Thủ môn Bồ Đào Nha lập kỳ tích chưa từng có ở EURO

02/07/2024, 09:55

VOVLIVE - Thủ môn Diogo Costa lập kỷ lục EURO sau màn trình diễn xuất sắc để sửa sai giúp Cristiano Ronaldo và Pepe.

Đội tuyển Bồ Đào Nha thắng nghẹt thở Slovenia ở loạt luân lưu với tỷ số 3-0 để vào tứ kết. Thủ thành Diogo Costa đóng vai người hùng khi cản phá cả 3 cú sút đầu tiên của đối thủ. 

Bồ Đào Nha thắng Slovenia.

Thủ môn 24 tuổi trở thành người đầu tiên trong lịch sử EURO cản phá 3 cú sút ở loạt luân lưu. Costa cũng là thủ môn đầu tiên trong lịch sử EURO không thủng lưới lần nào sau loạt luân lưu.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes và Bernardo Silva thực hiện thành công nhiệm vụ để giúp Bồ Đào Nha thắng 3-0. Đây là kỷ lục loạt luân lưu nhanh nhất trong lịch sử EURO với tổng cộng 6 cú sút.

Kỷ lục cũ là trận tứ kết EURO 2008 giữa Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ. Trận đấu năm đó có 7 cú sút luân lưu, trong đó đội tuyển Croatia của Luka Modric sút hỏng 3 lần. Thổ Nhĩ Kỳ thắng 3-1 trong loạt luân lưu. 

Thủ môn Diogo Costa cản phá 3 cú đá luân lưu của đối thủ. (Ảnh: Reuters)
Thủ môn Diogo Costa cản phá 3 cú đá luân lưu của đối thủ. (Ảnh: Reuters)

Số pha cứu thua của thủ môn Porto trong loạt luân lưu nhiều hơn 120 phút trước đó. Trong hiệp phụ, Costa chặn được cú sút trong thế đối mặt của tiền đạo Slovenia, giúp Bồ Đào Nha giữ được tỷ số hòa và đưa trận đấu vào loạt luân lưu.

Bên cạnh màn thể hiện xuất thần của Diogo Costa thì Jan Oblak của Slovenia cũng xứng đáng nhận những lời khen. Thủ thành thuộc biên chế Atletico Madrid có 6 pha cản phá, trong có 1 lần cản phá 11 mét trong 120 phút thi đấu.

Sofascored chấm điểm cao nhất trận cho Jan Oblak với 8,9 điểm. Diogo Costa đứng thứ ba với 8,2 điểm. Cầu thủ có điểm số cao thứ nhì là tiền vệ Joao Palhinha.

Với chiến thắng này, Bồ Đào Nha vào tứ kết. Đối thủ của họ là đội tuyển Pháp - đội bóng đánh bại Bỉ ở vòng 1/8 bởi bàn phản lưới nhà của Jan Vertonghen.

Văn Hải
Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chính phủ chính thức ban hành quy định mức lương cơ sở mới
Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Mới nhất