Ông Biden phỉ báng ông Trump khi tranh luận trực tiếp

Thạch Anh(Nguồn: CNN) | 28/06/2024, 14:10

Tổng thống Biden cho rằng người tiền nhiệm mình là loài "mèo hoang" và là "bị cáo" trong phiên tranh luận đầu tiên.

Tối ngày 27/6 theo giờ Mỹ, 2 ứng viên Tổng thống Joe Biden và Donald Trump có cuộc tranh luận công khai lần đầu tiên trước cuộc bầu cử năm nay. Trong màn đấu trí này, hai ứng viên tranh luận nhiều vấn đề quan trọng như quyền lợi của người da màu, biến đổi khí hậu, quyền phá thai, tình hình việc làm,...v.v.

Giữa cuộc tranh luận, ông Trump được MC yêu cầu làm rõ phát biểu hồi tháng trước rằng nếu tái đắc cử, ông có "mọi quyền" để truy tố đối thủ chính trị của mình. Trả lời câu hỏi, ông Trump khẳng định rằng con trai của ông Biden (Hunter Biden) là một kẻ phạm tội. Cựu Tổng thống thậm chí đi xa hơn khi cho rằng đối thủ của mình cũng có thể bị kết án khi rời nhiệm sở, chỉ trích chính sách biên giới và cáo buộc bê bối giữa nhà Biden với Ukraine. 

Hai ứng viên Tổng thống Mỹ có tranh luận nảy lửa tại trường quay CNN. (Ảnh: Getty)
Hai ứng viên Tổng thống Mỹ có tranh luận nảy lửa tại trường quay CNN. (Ảnh: Getty)

"Tôi không làm gì sai cả", ông Trump kết luận.

Để đáp lại, ông Biden nói việc ông Trump cho rằng ông có thể trả đũa ai đó trên cương vị Tổng thống là "sai trái".

Tổng thống đương nhiệm sau đó đã tung ra một loạt chỉ trích nảy lửa nhằm vào những rắc rối pháp lý của cựu Tổng thống Donald Trump, so sánh đạo đức của người tiền nhiệm với một “con mèo hoang” và gọi ông là “bị cáo”.

Ông nợ bao nhiêu tỷ USD tiền phạt dân sự vì lạm dụng tình dục phụ nữ ở nơi công cộng? Vì rất nhiều việc khác nữa? Về việc quan hệ tình dục với một ngôi sao khiêu dâm trong khi vợ ông đang mang thai?" Tổng thống Biden liên tiếp đặt câu hỏi.

Ông Biden quay sang ông Trump và kết luận, “Ông có đạo đức của một con mèo hoang".

Ông Trump sau đó phủ nhận quan hệ tình dục với sao khiêu dâm.

Sau 7 tuần xét xử, hồi cuối tháng trước, một bồi thẩm đoàn gồm 12 thành viên tại Tòa án Tối cao Manhattan đã kết luận ông Donald Trump phạm 34 tội danh liên quan đến việc làm giả hồ sơ kinh doanh để chi tiền “bịt miệng” ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels trước cuộc bầu cử năm 2016.

Với kết luận này, ông Donald Trump trở thành cựu Tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ bị kết án hình sự.

Các công tố viên cáo buộc ông Trump tham gia vào một âm mưu nhằm phá hoại tính trung thực của cuộc bầu cử năm 2016, che giấu khoản thanh toán cho Stormy Daniels để ngăn chặn việc tiết lộ mối quan hệ của họ tại một phòng khách sạn ở Lake Tahoe vào năm 2006.

Sau khi rời khỏi tòa án, cựu Tổng thống Donald Trump đã lên án phán quyết của tòa là “không công bằng, nhục nhã và gian lận".

Cựu Tổng thống cũng cáo buộc chính quyền của Tổng thống Joe Biden gian lận và âm mưu làm hại đối thủ chính trị.  

Thạch Anh(Nguồn: CNN)
Bài liên quan
CNN cấm phóng viên Nhà Trắng tham gia buổi tranh luận giữa ông Biden và Trump
Nhiều phóng viên Nhà Trắng cho biết, họ đã bị CNN từ chối yêu cầu được tham dự cuộc tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Joe Biden và ông Donald Trump.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Quốc hội “chốt” quy định cấm lái xe có nồng độ cồn
VOVLIVE - Quốc hội vừa biểu quyết thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trong đó thống nhất quy định cấm “điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”.
Mới nhất