Thổn thức những cung bậc cảm xúc mùa xuân qua “Đêm thơ Việt Nam”

Minh Thắm/VOV-TP.HCM | 15/02/2022, 10:28

Tối 14/2, tại công viên Văn Lang (Quận 5, TPHCM) diễn ra chương trình nghệ thuật “Đêm thơ Việt Nam” với chủ đề “Xuân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Tết Nguyên tiêu do Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM phối hợp UBND Quận 5 tổ chức.

“Đêm thơ Việt Nam” được tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị thơ ca Việt Nam từ quá khứ tới đương đại, tái hiện các sinh hoạt văn hóa dân gian truyền thống. Từ đó góp phần xây dựng nhân cách và tâm hồn người Việt, cũng như phát huy giá trị Ngày thơ Việt Nam trở thành ngày hội trong sinh hoạt, sáng tác, thưởng thức, giao lưu giữa công chúng và thi nhân.

Diễn ra trong hơn 1 giờ đồng hồ, chương trình lần lượt đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc mùa xuân với rất nhiều tác phẩm thơ đặc sắc. Đó là mùa xuân cách mạng trong tác phẩm “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và “Từ ấy” của nhà thơ Tố Hữu; mùa xuân của ngày thống nhất 2 miền đất nước trong tác phẩm “Xuân ca” của tác giả Lê Mỹ Hường; hay mùa xuân tình yêu trong thơ Xuân Diệu, Nguyễn Bính...

Bằng lời ca, tiếng hát, giọng ngân trầm bổng và những hoạt cảnh minh họa, các nghệ sĩ đã giúp khán giả cảm nhận mùa xuân của cả 3 miền đất nước, từ vùng núi cao phía Bắc với hoa mơ, hoa mận đến mùa xuân của vùng đất phương Nam với sông nước hữu tình, miệt vườn cây trái và kết lại là mùa xuân của một TP.HCM đang hội nhập, vươn lên.

Đêm thơ đã thu hút hơn 300 người dân tới theo dõi, thưởng thức. Chị Ngọc Diễm (ngụ Quận 5, TP.HCM) chia sẻ: “Đêm thơ rất hay, rất tuyệt vời, giúp mình được cảm nhận rất sâu sắc về thơ. Những đêm thơ, nhạc như thế này đem lại món ăn tinh thần rất bổ ích cho người dân. Sau một ngày làm việc mệt mỏi thì đến với chương trình này, mình cảm thấy tinh thần thoải mái hơn”./.

Bài liên quan
Thức ăn đường phố nhiều nguy cơ, vì sao nhiều người thích dùng?
TP.HCM có khoảng 15.400 điểm bán thức ăn đường phố. Trong đó, các điểm bán ở xung quanh trường học, bệnh viện, khu dân cư… ẩn giấu rất nhiều nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cho người dùng. Dù vậy nhiều người vẫn mua thức ăn đường phố, vì sao?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất