Thời tiết ngày 16/8: Cảnh báo mưa dông, lốc, sét ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

PV/VOV.VN | 15/08/2023, 21:31

Thời tiết ngày 16/8, mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ, lốc, sét, gió giật mạnh ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Ninh Thuận có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ.

Thời tiết ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ở khu vực Đông Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 07h đến 14h ngày 15/8 có nơi trên 30mm như: Đức Hạnh (Cao Bằng) 38.1mm, Bắc Sơn (Lạng Sơn) 68.1mm, Tân Văn (Lạng Sơn) 47.6mm,...

Dự báo đêm 15/8 và ngày 16/8, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm (thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Nắng nóng ở khu vực Trung Bộ

Ngày 16-17/8, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Ninh Thuận có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Cảnh báo nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 18-19/8.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. 

Lưu ý nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Thời tiết chi tiết các vùng đêm 15 ngày 16/8

Hà Nội: Có mây, đêm và sáng có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, đêm và sáng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, đêm và sáng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) đêm và sáng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng Quảng Trị-Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; riêng Quảng Trị-Thừa Thiên Huế: 37-38 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ: Có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Bài liên quan
Dự báo tình hình dông lốc, mưa đá và nắng nóng gia tăng ở Bắc Bộ trong tháng 5
Tháng 5 là thời điểm giao mùa, các hiện tượng dông mạnh kèm lốc, sét, mưa đá có thể xuất hiện nhiều ở Bắc Bộ, đây cũng là thời điểm nắng nóng gia tăng ở khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất