Thí sinh vùng núi có gặp trở ngại khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Lê Hạnh/VOV-Tây Bắc | 12/05/2022, 09:36

Cùng với các trường THPT trong cả nước, những ngày qua, các trường THPT của tỉnh Sơn La đã tổ chức cho học sinh lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến, đảm bảo thuận lợi, đúng thời gian, quy định.

Đây là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) triển khai đăng ký dự thi trực tuyến thay vì sử dụng phiếu đăng ký dự thi như mọi năm. Theo đó, thí sinh đang học lớp 12 thực hiện đăng ký trực tuyến từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5 trên hệ thống quản lý thi của ngành. Mỗi thí sinh sẽ được cấp mã số tài khoản riêng để đăng ký dự thi.

Ngay sau khi nắm bắt quy định mới, Trường THPT Yên Châu, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp tổ chức phổ biến, hướng dẫn học sinh cách thức đăng ký dự thi và những điểm cần lưu ý. Phương thức đăng ký này được các giáo viên và học sinh đồng thuận, bởi sự thuận tiện và giúp tiết kiệm thời gian; trong trường hợp phát hiện có sai sót, học sinh có thể điều chỉnh ngay.

Em Lê Trần Thái Sơn, lớp 12A chia sẻ: "Em chọn nguyện vọng 1 là trường Đại học Y Hà Nội. Em thấy việc đăng ký online của kỳ thi tốt nghiệp rất thuận tiện. Chúng em có thể đăng ký mọi lúc mọi nơi chỉ cần có đủ thông tin, ngoài ra, cũng không tốn kém trong việc thay đổi hồ sơ khi có sai sót".

Sau khi 100% học sinh lớp 12 hoàn thành việc đăng ký dự thi tốt nghiệp, trường THPT Yên Châu đã phân nhóm giáo viên tổ chức kiểm tra, đối chiếu thông tin hồ sơ thí sinh theo quy định, đảm bảo chính xác, thống nhất, hợp lệ; đặc biệt, chú ý rà soát các quyền lợi xét điểm ưu tiên cho học sinh.

Theo ghi nhận, quá trình đăng ký trực tuyến diễn ra khá suôn sẻ, hệ thống hoạt động ổn định, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng. Trước ngày 13/5, nhà trường sẽ hoàn thành công tác kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi và chuyển thông tin dữ liệu của hơn 360 thí sinh lên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thầy giáo Trần Văn Thể, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Yên Châu, tỉnh Sơn La cho biết: "Nhà trường rà soát lại tất cả các khâu, những vấn đề còn vướng mắc để cùng tìm giải pháp, giúp các em học sinh đăng kí thuận lợi, chính xác; đặc biệt quan tâm đến việc rà soát quyền lợi, ưu tiên của học sinh".

Việc chuyển hình thức đăng ký thi tốt nghiệp từ trực tiếp sang trực tuyến được các trường THPT trên địa bàn tỉnh Sơn La ủng hộ cao, bởi phương thức này phù hợp với xu hướng chuyển đổi số, tiết kiệm thời gian, hạn chế tối đa sai sót; thuận tiện cho cả cán bộ, giáo viên, học sinh trong các khâu đăng ký, kiểm tra, đối chiếu thông tin và gửi hồ sơ dự thi./.

Bài liên quan
Điểm chuẩn trường Đại học Sư phạm Hà Nội 3 năm gần nhất
VOVLIVE - Dưới đây là điểm chuẩn trường Đại học Sư phạm Hà Nội trong 3 năm qua, mời quý phụ huynh và thí sinh cùng tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất