Thanh niên kiều bào mong muốn quảng bá, lan toả giá trị di sản văn hoá Huế

30/07/2023, 18:17

Trải qua hàng trăm năm, đến nay, Kinh thành Huế gần như vẫn giữ được diện mạo với giá trị về mặt nghệ thuật kiến trúc cung đình.

Sáng 30/07, đoàn thanh niên kiều bào của Trại hè Việt Nam 2023 tiếp tục tham quan các di tích, thắng cảnh trên mảnh đất Cố đô Huế mộng mơ. 

Thanh niên kiều bào mong muốn quảng bá, lan toả giá trị di sản văn hoá Huế - ảnh 1Các bạn trẻ kiều bào chụp ảnh trước Đại Nội Huế, một điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn ở cố đô Huế. 

Đoàn tới thăm Đại Nội Huế, là kinh thành được xây dựng vào thời nhà Nguyễn. Đây là quần thể kiến trúc rộng lớn với nhiều hạng mục công trình lớn nhỏ khác nhau dùng làm nơi sinh hoạt và làm việc của các vị vua và dòng tộc của mình.

Thanh niên kiều bào mong muốn quảng bá, lan toả giá trị di sản văn hoá Huế - ảnh 2Khamphoun Somvixay, thứ ba từ trái sang.

Mặc trang phục  “áo tấc” bên những bức tường thành nhuốm màu thời gian, bạn Khamphoun Somvixay, người Việt ở Lào, rất tự hào về bề dày lịch sử của vùng đất Cố đô và đặc biệt là những áo dài cổ phục mang đậm nét văn hoá xứ Huế: "Em rất vui khi được đến đây và được mặc trang phục truyền thống thời xưa của người Việt Nam. Em thấy áo dài rất đẹp. Em muốn nói về cảnh đẹp ở đây cho các bạn ở Lào".

Thanh niên kiều bào mong muốn quảng bá, lan toả giá trị di sản văn hoá Huế - ảnh 3

Thanh niên kiều bào mong muốn quảng bá, lan toả giá trị di sản văn hoá Huế - ảnh 4
Thanh niên kiều bào mong muốn quảng bá, lan toả giá trị di sản văn hoá Huế - ảnh 5Các nam thanh niên kiều bào từ nhiều nước trên thế giới rất thích áo cổ phục Việt.

Trải qua hàng trăm năm, đến nay, Kinh thành Huế gần như vẫn giữ được diện mạo với giá trị về mặt nghệ thuật kiến trúc cung đình.

Thanh niên kiều bào mong muốn quảng bá, lan toả giá trị di sản văn hoá Huế - ảnh 6Nhóm các bạn trẻ gốc Việt tại Cộng hoà Séc chụp ảnh trước tháp Phước Duyên.

Đoàn cũng tham quan chùa Thiên Mụ được gọi là “Đệ nhất cổ tự” của xứ Huế. Chùa Thiên Mụ được xây dựng vào năm 1601, thuộc xã Hương Long, thành phố Huế. Ngôi chùa cổ kính, uy nghiêm này có các công trình kiến trúc như: tháp Phước Duyên, Điện Quan Âm, Khu mộ tháp, điện Đại Hùng,… Bạn Hoàng Phương Linh, Cộng hòa Séc, cho biết: "Chùa Thiên Mụ rất đẹp, có nhiều ý nghĩa. Huế là một thành phố rất đẹp, có lịch sử lâu đời, rất tuyệt vời. Khi em trở lại châu Âu, em muốn kể lại với các bạn về lịch sử và vẻ đẹp của Huế".

Nhiều bạn trẻ kiều bào mong muốn sẽ giới thiệu và quảng bá hình ảnh và giá trị của văn hóa Huế ra thế giới, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa Huế nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất