Tàu điện ngầm Bắc Kinh đứt toa do tuyết, số người bị thương tăng lên hơn 100

15/12/2023, 15:51

Số hành khách bị thương trong vụ tàu điện ngầm Bắc Kinh đứt toa giữa đường tăng lên hơn 100 người, nguyên nhân ban đầu xác định do tuyết rơi ảnh hưởng đường ray.

Liên quan đến vụ tàu điện ngầm bị đứt toa giữa đường ở Bắc Kinh (Trung Quốc), ngày 15/12, chính quyền địa phương công bố báo cáo sơ bộ. Theo đó, tổng cộng 515 hành khách được đưa đến bệnh viện sau tai nạn, trong đó có 102 người bị gãy xương.

Hiện trường đoàn tàu bị tách làm đôi sau sự cố. (Ảnh: Chinadaily)

Hiện trường đoàn tàu bị tách làm đôi sau sự cố. (Ảnh: Chinadaily) 

Nguyên nhân ban đầu được xác định do đường ray bị ảnh hưởng bởi tuyết rơi dày khiến đoàn tàu phải phanh gấp. Tuy nhiên, tuyết làm đường ray trơn trượt khiến quá trình phanh không hiệu quả và dẫn đến va chạm khi các toa sau bị dồn lực lên trước.

Hiện tại, chính quyền thành phố đã thành lập đội điều tra đặc biệt để xác định rõ hơn nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời đánh giá công tác ứng phó khẩn cấp, rút ​​kinh nghiệm từ vụ tai nạn, nghiêm túc điều tra trách nhiệm và khắc phục.

Sự việc xảy ra vào lúc 18h57 ngày 14/12, tuyến tàu điện ngầm có tên Xương Bình bất ngờ bị đứt toa trong quá trình di chuyển. Những hình ảnh được ghi lại tại hiện trường thời điểm đó cho thấy đoàn tàu trong tình trạng ngừng hoạt động, bị tách làm đôi, một số toa mất điện và rất đông hành khách.

Ngay sau sự việc, các lực lượng cấp cứu, cứu hỏa, y tế, vận tải và cứu hộ khác đã phản ứng ngay lập tức, có mặt tại hiện trường và nhanh chóng tiến hành cứu hộ. Những người bị thương lần lượt được đưa đến bệnh viện điều trị, hiện trường đang được tích cực xử lý.

Tối muộn cùng ngày, Công ty Tàu điện ngầm Bắc Kinh đã đăng thông báo chính thức gửi lời xin lỗi tới các hành khách về sự việc. Công ty cam kết chịu toàn bộ chi phí điều trị và phục hồi tương ứng cho các hành khách chịu ảnh hưởng bởi vụ tai nạn.

Đoàn tàu bị hư hỏng sau sự cố. (Ảnh: The Paper)

Đoàn tàu bị hư hỏng sau sự cố. (Ảnh: The Paper)

Cục Khí tượng Quốc gia (NMC) của Trung Quốc đã kích hoạt phản ứng khẩn cấp cấp II - mức cao thứ hai trên thang ứng phó khẩn cấp - đối với đợt rét đậm và bão tuyết trong tuần này, đồng thời cảnh báo hầu hết cả nước sẽ có tuyết rơi dày đặc, bão tuyết và nhiệt độ giảm mạnh từ ngày 13/12.

NMC dự báo đây có thể một trong những tháng 12 lạnh nhất ở Trung Quốc trong nhiều thập kỷ.

Trong đó, thủ đô Bắc Kinh sẽ chứng kiến nhiệt độ thấp tới âm 18 độ C vào cuối tuần, trong khi mức nhiệt trung bình vào giữa tháng 12 ở đây thường là khoảng âm 8 độ C.

Hoa Vũ(Nguồn: Global Times)

Bài liên quan
Tỉ phú Elon Musk bất ngờ đến Trung Quốc
Trong chuyến đi bất ngờ đến Trung Quốc hôm qua (28/4), tỉ phú công nghệ kiêm Tổng giám đốc Tesla - ông Elon Musk đã gặp Thủ tướng Lý Cường tại Bắc Kinh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất