Sẽ xác lập kỷ lục 200 món ăn chế biến từ Sen tại Đồng Tháp

Phạm Hải/VOV-ĐBSCL | 19/05/2022, 23:03

Tối 19/5, tại TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã chính thức khai mạc Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ I – năm 2022, sự kiện được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đất Sen hồng Đồng Tháp tổ chức Lễ hội Sen nhằm tôn vinh hoa Sen, phát huy các giá trị kinh tế, văn hóa của Sen gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh Đồng Tháp.  

Với chủ đề “Sen ngày mới”, Lễ hội Sen diễn ra trong không khí phấn khởi, tươi mới, hăng say lao động, sản xuất, kinh doanh của mọi tầng lớp nhân dân, khi mọi hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch dần được phục hồi sau thời gian “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Lễ hội Sen không chỉ đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, giao lưu, sáng tạo văn hóa, mà còn là cơ hội để kết nối, giao lưu của những người làm kinh tế về Sen, những người mong muốn mang Sen giới thiệu với bạn bè quốc tế.

Đồng Tháp có diện tích trồng Sen với hơn 600 ha, triển vọng phát triển Sen Đồng Tháp rất lớn. Nhiều vùng trồng sen được mở rộng, đã có nhiều sản phẩm đặc sản, hàng quà tặng nguyên liệu từ sen của Đồng Tháp phát triển phong phú, đa dạng, mang tính nghệ thuật như: Tranh lá sen, thư pháp lá sen, hoa sen ướp tươi, lụa tơ sen, sữa sen, hạt sen sấy và trà sen thượng hạng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ một địa phương thuần nông, “khuất nẻo”, Đồng Tháp đã trở thành điểm sáng của cả nước về cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng chính quyền thân thiện, đồng hành, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch sinh thái và thúc đẩy mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp, tạo ấn tượng trong lòng du khách.

Theo ông Phạm Thiện Nghĩa, Đồng Tháp đã xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm từ cây Sen, chuẩn hóa sản phẩm ngành hàng Sen tham gia chương trình OCOP, kết nối nông dân để cùng sản xuất tạo ra vùng nguyên liệu để phát triển cây Sen. Bên cạnh đó, tăng cường sự liên kết giữa doanh nghiệp và người dân trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; xây dựng chuỗi giá trị các sản phẩm từ Sen, gắn với phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng của Đồng Tháp. 

"Trong những năm qua cây sen luôn gắn bó với con người và quê hương của Đồng Tháp, trong tái cơ cấu nông nghiệp tỉnh đã đưa vào ngành hàng cây sen là một trong những ngành hàng chủ lực và hướng tới sẽ phát triển cây sen với hình thức đa giá trị hơn. Tỉnh Đồng Tháp đã có những chính sách, đã có những chương trình để phát triển khởi nghiệp và cũng đã có liên kết với các doanh nghiệp để phát triển những cánh đồng sen lớn hơn, vừa để phát triển du lịch, vừa tạo được nguồn nguyên liệu để phát triển được chuỗi ngành hàng sen"- ông Phạm Thiện Nghĩa cho biết.

Kỳ vọng về Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ I – năm 2022 là dịp để nâng cao giá trị ngành hàng Sen, gắn với liên kết, kết nối để đưa sản phẩm OCOP từ sen đến gần hơn với người tiêu dùng.

"Tôi thấy rất vui sản phẩm của mình được lan tỏa để mọi khách hàng biết được sản phẩm về sen, trước hết là vùng miền của Đồng Tháp. Qua những lễ hội rất mong muốn sau lễ hội  phải có những thành quả, ví dụ những cái mình làm chưa tròn trịa mình cố gắng làm cho tốt, đồng thời phát huy để đi xa"- ông Nguyễn Trọng Hương, Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Hương Sen Đồng Tháp mong muốn.

Trong khuôn khổ Lễ hội Sen từ ngày 19-21/5/2022, tại thành phố Cao Lãnh với nhiều hoạt động phong phú như: Trưng bày các loài Sen của Đồng Tháp và của các tỉnh, thành phố trong cả nước; tổ chức không gian ẩm thực, quà lưu niệm, đặc sản Sen; xác lập kỷ lục 200 món ăn chế biến từ Sen./.

Bài liên quan
Đồng Tháp có tân Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp quyết định điều động, bổ nhiệm ông Phan Văn Thương, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy giữ chức vụ Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất