Đà Nẵng có nhiều chính sách kích cầu du lịch cuối năm 2025

Đình Thiệu/VOV-Miền Trung | 15/08/2025, 19:59

Nhiều chính sách miễn, giảm dịch vụ được áp dụng khi khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm tại thành phố Đà Nẵng từ nay đến cuối năm.

Ngày 15/8, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng công bố Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố các tháng cuối năm 2025 với chủ đề “Đà Nẵng mới – trải nghiệm mới”.

Chương trình thu hút hơn 500 đơn vị là các bảo tàng, di tích, khu điểm du lịch; các hãng hàng không, cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị lữ hành, cơ sở ăn uống, cơ sở kinh doanh dịch vụ… tham gia đồng hành. Du khách đến thành phố dịp lễ Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 này sẽ nhận được nhiều ưu đãi và các quà tặng hấp dẫn như miễn phí tham quan các Bảo tàng của thành phố; giảm 50% giá phòng và các dịch vụ của hàng loạt khách sạn lớn; giảm 50% giá vé tham quan, trải nghiệm các khu du lịch. Đặc biệt, giảm giá mạnh các gói combo tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng tại những khu du lịch đa chức năng.

Ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng công bố nhiều trải nghiệm du lịch khác biệt mới như du lịch công nghiệp tham quan khu lắp ráp ô tô; du lịch tham quan nhà máy bia thủ công; du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe tại vùng trồng Sâm Ngọc Linh, tham quan Vườn cây di sản Pơ mu.

Đặc biệt, cùng lúc thành phố Đà Nẵng công bố 3 loại hộ chiếu trải nghiệm du lịch Đà Nẵng độc đáo. Cụ thể 20 nghìn hộ chiếu ẩm thực (Đà Nẵng Food Tour) giới thiệu địa chỉ 100 địa điểm ẩm thực đặc sắc; 20 nghìn hộ chiếu di sản (Đà Nẵng Heritage Tour) giới thiệu 30 địa điểm di sản, nghệ thuật đặc sắc, bảo tàng, nhà trưng bày, địa điểm biểu diễn nghệ thuật truyền thống và hiện đại, làng nghề truyền thống và 20 nghìn hộ chiếu du lịch xanh (Đà Nẵng Green Tour) giới thiệu 50 địa điểm du lịch xanh, sinh thái đặc sắc. Có trong tay các hộ chiếu này, khách du lịch và người dân có thể tận hưởng nhiều loại ưu đãi, được giảm giá hoặc tặng quà tùy theo thời điểm, miễn phí vé tham quan công viên Ký ức Hội An, thanh toán trực tuyến, phí di chuyển.

Giai đoạn cuối năm 2025, ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức tri ân du khách với chủ đề “Tôi yêu Đà Nẵng - I love Da Nang”. Theo đó, khách quốc tế từng đến Đà Nẵng từ 2020 đến nay và quay trở lại sẽ được nhận ngay một túi quà phù hợp, tặng 10.000 voucher dựa theo sở thích, đặc thù của từng thị trường du khách. Hằng tuần, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố dành các mini game tặng quà voucher ưu đãi dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí…

7 tháng qua, khách đến các cơ sở lưu trú tại thành phố Đà Nẵng ước đạt hơn 10,7 triệu lượt, tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 4,2 triệu lượt, tăng hơn 21%. Các chính sách kích cầu du lịch của thành phố Đà Nẵng nhằm thực hiện mục tiêu đón 17,3 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2025. 

“Thành phố cũng sẽ tiếp tục triển khai chính sách thu hút khách Mice, du lịch cưới và các chương trình kích cầu dịp cuối năm, thực hiện truyền thông, xúc tiến du lịch và sẽ tăng cường công tác truyền thông các lễ hội, sự kiện, các chương trình kích cầu và tổ chức  xúc tiến và đón các đường bay mới, đảm bảo môi trường du lịch an ninh, an toàn, xanh sạch, đẹp và triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa Du lịch Đà Nẵng”, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết.

Bài liên quan
Đà Nẵng thực hiện 'chiến dịch đặc biệt', đưa sinh viên CNTT về hỗ trợ xã, phường
Đà Nẵng triển khai chiến dịch đặc biệt, đưa sinh viên CNTT về hỗ trợ xã, phường, phục vụ người dân ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong xử lý thủ tục hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
PVFCCo – Phú Mỹ đẩy mạnh xuất nhập khẩu phân bón, mở rộng thị trường và đa dạng hóa nguồn cung
TP. HCM, ngày 13 tháng 8 năm 2025 – Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ) cho biết hiện đang triển khai công tác giao nhận lô hàng xuất khẩu 45.000 tấn Đạm Phú Mỹ dạng xá sang Ấn Độ – một trong những thị trường tiêu thụ phân bón lớn và giàu tiềm năng nhất thế giới. Đây là đơn hàng có giá trị cao nhất từ đầu năm 2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu song song với mở rộng nhập khẩu, nhằm
Mới nhất