Quang Hải sang Pháp: Tự hào với tất cả ước mơ, hoài bão tuổi thanh xuân

28/06/2022, 13:21

Quang Hải lần đầu tiên chia sẻ về "chuyến đi của cuộc đời", xác nhận đến châu Âu chuẩn bị cho một chương mới trong sự nghiệp.

"Hải đã chính thức đặt chân trên con đường mới của sự nghiệp, con đường nhiều chông gai và thử thách", Nguyễn Quang Hải viết trên trang Facebook cá nhân. Cầu thủ sinh năm 1997 đến Pháp chuẩn bị thực hiện những thủ tục cuối cùng trước khi gia nhập đội bóng mới.

Nếu vượt qua buổi kiểm tra y tế và đặt bút ký vào bản hợp đồng với Pau FC, Quang Hải sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại Ligue 2 - giải hạng hai của Pháp. Anh cũng là một trong những cầu thủ châu Á hiếm hoi xuất hiện ở giải đấu này.

Quang Hải sang Pháp: Tự hào với tất cả ước mơ, hoài bão tuổi thanh xuân - 1

Quang Hải sắp gia nhập Pau FC ở Ligue 2 (Pháp).

Chia sẻ trên Facebook cá nhân, Quang Hải gọi đây là "chuyến đi của cuộc đời". Sau khi hết hợp đồng với Hà Nội FC, tuyển thủ Việt Nam quyết định sẽ sang châu Âu tìm kiếm cơ hội thi đấu. Trước Quang Hải, chưa từng có cầu thủ Việt Nam nào để lại dấu ấn trong những lần thử sức ở trời Âu.

"Hải tự hào được đi trên con đường ấy, với tất cả ước mơ và hoài bão của tuổi thanh xuân. Xin cảm ơn người hâm mộ đã luôn ở bên Hải, đồng hành với Hải trong mọi khoảnh khắc của sự nghiệp", Quang Hải viết.

Quang Hải nhiều khả năng sẽ gia nhập Pau FC với hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm điều khoản gia hạn một năm. Tờ L'Equipe mô tả Quang Hải là "Messi Việt Nam", đánh giá việc chiêu mộ cầu thủ này là một nước đi mang đến nhiều lợi ích bên ngoài bóng đá cho Pau FC.

Mức lương của Quang Hải ở đội bóng này không được các bên liên quan tiết lộ. Dù vậy, có tin đồn rằng tiền vệ sinh năm 1997 sẽ nhận khoảng 300 nghìn euro mỗi năm, tương đương mức lương trung bình của đội bóng.

Pau FC, đội bóng Quang Hải sắp đầu quân, là một CLB nhỏ ở miền Nam nước Pháp. Trong phần lớn thời gian hoạt động, Pau FC tranh tài ở các giải hạng thấp, hạng nghiệp dư và bán chuyên của Pháp. Năm 2016, Pau FC giành quyền lên hạng ba - giải Championnat de France National. Đây là giải đấu có cả các CLB chuyên nghiệp và bán chuyên, đứng dưới Ligue 1 và Ligue 2. Cách đây 2 năm, Pau FC lần đầu tiên góp mặt ở Ligue 2, lần lượt xếp thứ 14 và thứ 10 trong 2 mùa giải gần nhất.

Minh Ngọc
Bài liên quan
U23 Việt Nam thiết lập cột mốc lứa Công Phượng, Quang Hải cũng chưa đạt được
Chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia đêm qua giúp U23 Việt Nam xác lập thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất