Quảng Bình hỗ trợ mỗi hộ nghèo 1 triệu đồng ăn Tết

Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung | 29/12/2022, 17:48

Chiều nay (29/12), tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, mỗi hộ nghèo trong tỉnh được hỗ trợ 1 triệu đồng ăn Tết.

Tỉnh Quảng Bình dự kiến trích hơn 13 tỷ đồng hỗ trợ, tặng quà Tết các hộ nghèo, trẻ mồ côi, người khuyết tật, đồng bào dân tộc thiểu số, mỗi hộ 1 triệu đồng. Tỉnh cũng trình Chính phủ cấp hơn 1.240 tấn gạo để hỗ trợ cứu đói cho hơn 29.000 hộ khó khăn. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình huy động hơn 1 tỷ đồng, tặng quà các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hỗ trợ bữa ăn cho bệnh nhân nghèo, người khuyết tật...

Tỉnh cũng trích hơn 15 tỷ đồng, bao gồm quà của Chủ tịch Nước, thăm, tặng quà người có công, thân nhân người có công với cách mạng dịp Tết Nguyên đán tới.

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: “Tết cho các hộ nghèo, mỗi hộ được hỗ trợ 1 triệu đồng và các chính sách khác nữa. Tết hàng năm đều có cấp phát gạo và các đoàn thể thăm, tặng quà. Không có chuyện thiếu đói, không có chuyện đứt bữa và không có chuyện các hộ nghèo không có Tết nên chúng tôi rất yên tâm”./.

Bài liên quan
“Hành trình cuộc sống” đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tỉnh Quảng Bình
Ngày 17/08/2023, tại trường THCS Đồng Mỹ, huyện Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) đã phối hợp tổ chức Chương trình “Hành trình Cuộc sống” và trao tặng xe đạp, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Phát huy tinh thần vì nước, vì dân của các nhà thầu, tư vấn, giám sát
Chiều 8/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo.
Mới nhất