Mở rộng khu vực tìm kiếm ngư dân Quảng Bình gặp nạn trên biển

Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung | 08/05/2024, 15:21

Ban Chỉ huy tiền phương tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các lực lượng mở rộng khu vực tìm kiếm những thuyền viên bị mất tích trong vụ 4 tàu cá của ngư dân Quảng Bình gặp lốc xoáy bị chìm.

Đến thời điểm này, lực lượng chức năng và các tàu cá trên biển đã cứu vớt được 14 trong tổng số 24 thuyền viên gặp nạn trên biển, trong đó 1 trường hợp tử vong. Hiện 10 thuyền viên vẫn còn mất tích. Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã huy động 9 tàu cá của ngư dân phối hợp tìm kiếm. Các tàu cá gặp nạn đã chìm, không thể trục vớt. 

Tỉnh Quảng Bình tiếp tục đề nghị các cơ quan Trung ương phối hợp tìm kiếm ngư dân mất tích. Bên cạnh đó, tỉnh chỉ đạo chính quyền địa phương và lực lượng Bộ đội Biên phòng ở các khu vực có người bị nạn kịp thời hỗ trợ nạn nhân, động viên các gia đình của người đang mất tích.

Ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: “UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành trực tiếp thăm hỏi, động viên các ngư dân bị nạn. Đồng thời tỉnh báo cáo kết quả tìm kiếm với Bộ Ngoại giao và đề nghị Bộ Ngoại giao trao đổi với phía Trung Quốc để tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm đối với 10 ngư dân mất tích còn lại”.

Bài liên quan
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng phát động phong trào đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người
Sáng nay 19/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động phong trào “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi”. Cùng dự có lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan, địa phương.
Mới nhất