Quảng Bình đã tiêm 1.200 mũi vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 5 đến 11 tuổi

Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung | 27/04/2022, 20:32

Hôm nay (27/4), tỉnh Quảng Bình triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Trong ngày đầu tiên triển khai, ngành y tế tỉnh đã tiêm 1.200 mũi vaccine phòng Covid-19 cho trẻ trong độ tuổi.

Trong ngày đầu tiên, ngành Y tế tỉnh Quảng Bình đã triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tại thành phố Đồng Hới, thị xã Ba Đồn, huyện Bố Trạch, huyện Lệ Thủy và huyện miền núi Minh Hóa.

Tại 2 điểm tiêm ở thành phố Đồng Hới, ngành y tế tiêm vaccine Moderna cho 260 học sinh lớp 6 của các trường THCS. Đối với các em đủ 12 tuổi trở lên, phụ huynh được tùy chọn tiêm vaccine Moderna hoặc Pfizer. Việc tiêm sẽ tiến hành trước tiên đối với học sinh lớp 6, sau đó hạ thấp dần độ tuổi.

Đợt này, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã phân bổ 8.000 liều vaccine Moderna phòng Covid-19 cho trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố để triển khai tiêm cho trẻ dưới 12 tuổi với liều lượng là 0,25ml mỗi trẻ. Trường hợp trẻ đủ 12 tuổi sẽ tiêm liều 0,5ml theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ông Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình cho biết, có trên 80% phụ huynh có trẻ từ 5-12 tuổi đồng ý tiêm vaccine cho trẻ:

“Đến 16h30 chiều nay, Quảng Bình tiêm cho hơn 1.200 trẻ, chủ yếu học sinh chủ yếu là lớp 6. Không có trường hợp có phản ứng ngoài mong muốn, chỉ có những phản ứng tại chỗ, phản ứng nhẹ. Thời gian tiếp theo, CDC Quảng Bình và ngành y tế chỉ đạo các huyện triển khai tiêm theo hình thức giảm dần độ tuổi, sau khi tiêm hết các đối tượng học sinh lớp 6 thì sẽ tiêm cho học sinh lớp 5, tiêm giảm dần theo cấp độ tuổi cho đến tiêm cho trẻ 5 tuổi”, ông Đỗ Quốc Tiệp nói./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất