Quân đội Mỹ ‘đại bại’ trước nấm mốc

18/09/2022, 11:53

Ngoài đối mặt với những nguy cơ an ninh toàn cầu, quân đội Mỹ còn phải vật lộn tìm cách tiêu diệt một “kẻ thù” không thể bị đánh bại.

Theo RT, quân đội Mỹ đang vật lộn để tìm cách tiêu diệt một mối đe dọa dai dẳng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe binh sĩ nước này tại một số căn cứ quân sự, và “kẻ thù” đang được nhắc đến chính là nấm mốc.

Cụ thể, sau nhiều tuần bị nấm mốc “tấn công”, quân đội Mỹ đã quyết định chuyển hơn 1.000 binh sĩ từ Fort Bragg – một trong những căn cứ lớn nhất của Mỹ ở Bắc Carolina đến căn cứ Fort Stewart ở Georgia.

Còn theo trang Military, nấm mốc “len lỏi” vào mọi ngõ ngách bên trong các căn cứ quân sự của Mỹ và họ không có bất cứ giải pháp nào để giải quyết vấn đề này. Các chỉ huy của căn cứ Fort Stewart cho biết cách duy nhất có thể giúp họ thoát khỏi tình cảnh này là xây dựng các cơ sở hạ tầng mới và điều này có thể mất đến cả 10 năm.

Quân đội Mỹ ‘đại bại’ trước nấm mốc - 1

Các chỉ huy căn cứ Fort Stewart kiểm tra một số vị trí bị nấm mốc bên trong doanh trại vào đầu tuần này. (Ảnh: Quân đội Mỹ)

Military phỏng vấn một binh sĩ đang đóng quân tại Fort Stewart cho biết sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở châu Âu, căn phòng của binh sĩ này đã bị nấm mốc “xâm chiếm”.

“Tường, giường, tủ áo quần và hầu hết đồ đạt của tôi để đã hỏng vì nấm mốc”, binh sĩ này chia sẻ.

Trong một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội Tiktok cho thấy một căn phòng trong căn cứ Fort Stewart bị nấm mốc xâm chiếm đến mức tủ quần áo đã chuyển sang màu đen.

Chịu cảnh nấm mốc “xâm chiếm” không chỉ xuất hiện ở hai căn cứ Fort Bragg và Fort Stewart mà còn ở căn cứ Gordon, căn cứ Pendleton.

Nhiều nhà quan sát khi biết thông tin này đã mỉa mai rằng, chính phủ Mỹ sẵn sàng viện trợ hàng tỷ USD cho Ukraine nhưng các binh sĩ của họ lại không thể ngủ trong một căn phòng tử tế.

Quân đội Mỹ ‘đại bại’ trước nấm mốc - 2

Tủ áo quần bị nấm mốc nặng bên trong căn cứ Fort Stewart. (Ảnh: Tiktok)

Theo một số chỉ huy căn cứ Stewart và căn cứ không quân Hunter vấn đề nấm mốc bên trong các doanh trại của quân đội Mỹ phần lớn đều có liên quan đến Hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hoà không khí (HVAC) đã lỗi thời. Cách duy nhất giúp họ có thể hạn chế vấn đề này là dọn dẹp và thường xuyên vệ sinh phòng.

Lầu Năm Góc cũng từng có kế hoạch cải tạo các căn cứ bị nấm mốc “xâm chiếm” nhưng phải đến năm 2033 chúng mới được thực hiện.

Theo RT, hầu hết trong số 7.000 binh sĩ mà Tổng thống Mỹ Joe Biden điều đến châu Âu kể từ khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra đều đến từ căn cứ Stewart.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)
Bài liên quan
Nhà Trắng: Quân đội Mỹ không tham chiến ở Ukraine
Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ nói Washington sẽ không gửi quân đến chiến đấu ở Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất