Ông Trump lên tiếng sau khi có lệnh truy tố

31/03/2023, 07:54

Cựu Tổng thống Mỹ Trump cho rằng những cáo buộc hình sự nhằm vào ông là “đàn áp chính trị và can thiệp bầu cử”.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc các đối thủ chính trị của ông vũ khí hóa hệ thống tư pháp Mỹ để loại bỏ “ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa” trong các cuộc bầu cử tiếp theo, sau quyết định truy tố ông của đại bồi thẩm đoàn Manhattan, RT ngày 30/3 đưa tin.

“Tôi tin rằng ‘cuộc săn phù thủy’ này sẽ phản tác dụng đối với ông Joe Biden. Người dân Mỹ nhận ra chính xác những gì đảng Dân chủ đang làm ở đây”, ông Trump nói trong một bài đăng trên mạng xã hội Truth Social hôm 30/3.

Ông Trump lên tiếng sau khi có lệnh truy tố - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Ông Trump cũng kêu gọi những người ủng hộ ông hãy đoàn kết và mạnh mẽ để đánh bại đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử sắp tới.

Trước đó, ngày 30/3 (theo giờ địa phương), các công tố viên New York thông báo đại bồi thẩm đoàn Manhattan đã quyết định truy tố ông Donald Trump về cáo buộc chi tiền "bịt miệng" sao khiêu dâm Stormy Daniels thông qua luật sư lúc bấy giờ của ông Trump là Michael Cohen.

Ông Trump đã liên tục phủ nhận vụ việc và bất kỳ thông tin nào về khoản tiền “bịt miệng” trên, đồng thời cảnh báo về những hậu quả có thể xảy ra nếu ông bị bắt.

Luật sư của ông Trump, bà Susan Necheles, cho biết đã được thông báo về đơn truy tố, nhưng không rõ thời điểm nào ông Trump phải đầu thú. Hiện cựu Tổng thống Mỹ không tiết lộ các bước tiếp theo của ông sẽ là gì.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của văn phòng công tố quận Manhattan nói với AP rằng các công tố viên đã liên hệ với nhóm pháp lý của ông Trump để "thu xếp việc đầu thú", dự kiến ​​​​vào khoảng tuần tới.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)

Bài liên quan
Tổng thống Biden ký thông qua gói chi tiêu Chính phủ trị giá 1.200 tỷ USD
Ngày 23/3 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thông qua gói chi tiêu trị giá 1.200 tỷ USD, tài trợ hoạt động cho Chính phủ đến tháng 10.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất