OneWay Marathon Vũng Tàu 2023: Tạo thêm điểm kích hoạt cho phong trào chạy bộ

28/03/2023, 15:22

Tại giải chạy OneWay Marathon Vũng Tàu 2023, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đóng vai trò quan trọng trong việc lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng chơi Marathon.

Năm nay, giải chạy OneWay Marathon 2023 sẽ diễn ra vào ngày 23/4/2023 tại Vũng Tàu, do Tạp chí Điện tử Doanh Nhân Trẻ phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Hội Nhà báo Việt Nam cùng các nhà tài trợ phối hợp tổ chức.

Trong đó, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đóng vai trò quan trọng trong công tác truyền thông giải đấu, lan tỏa năng lượng tích cực tới cộng đồng người yêu thể thao nói chung và bộ môn chạy bộ nói riêng. Đáng chú ý, OneWay Marathon không chỉ là một sự kiện đơn lẻ mà là chuỗi hoạt động mang tính thường niên, mang tính lan tỏa cao. Điều này góp phần đẩy mạnh phong trào chạy bộ, marathon nói riêng và thể thao quần chúng nói chung.

OneWay Marathon Vũng Tàu 2023: Tạo thêm điểm kích hoạt cho phong trào chạy bộ - 1

Giải chạy OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 diễn ra vào ngày 23/4.

Runner Cao Ngọc Hà, một gương mặt đáng chú ý, hứa hẹn sẽ cạnh tranh những vị trí cao tại giải cho biết: “VOV có sức mạnh truyền thông rất tốt, nếu VOV tổ chức giải một cách đều đặn và thường xuyên thì sẽ có tác động rất tích cực đối với phong trào chạy bộ.

Về ý kiến đóng góp, tôi nghĩ là quan trọng nhất là VOV có nền tảng truyền thông phía sau rất mạnh, đấy là chỗ dựa vững chắc. Từ đó, VOV có thể hợp tác với chính quyền địa phương. Các địa phương cũng có nhu cầu thu hút khách du lịch từ khắp nơi đến trải nghiệm, truyền cảm hứng cho người dân địa phương tập luyện thể dục thể thao.

Bên cạnh đó, các nhãn hàng cũng tham gia rất nhiều và tích cực. Khi có đơn vị như VOV bước vào và làm các giải chạy thật sự nghiêm túc, đó sẽ là điểm kích hoạt mạnh mẽ cho người chơi Marathon Việt Nam”.

Cao Ngọc Hà là gương mặt nổi bật của cộng đồng chạy bộ Việt Nam. Chàng trai xuất thân từ Đại học Ngoại thương Hà Nội, làm nhân viên logistic có vẻ ngoài không cao lớn, luôn thân thiện và cởi mở. Anh là một vận động viên chạy bán chuyên nổi tiếng trong giới, từng đạt vị trí cao ở các cuộc thi chạy bộ.

Cao Ngọc hà từng giành rất nhiều giải thưởng ở các cự ly khác nhau như 10km, 21km hay thậm chí là 100km ở giải Vietnam Mountain Marathon (VMM) 2016.

Giải chạy OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 tổ chức với các cự ly thi đấu: 42km, 21km, 10km và 5km, dự kiến sẽ thu hút được 5000 vận động viên chuyên nghiệp, vận động viên phong trào, cộng đồng yêu thể thao, đam mê môn chạy bộ marathon trong và ngoài nước.

Các vận động viên sẽ có những trải nghiệm độc đáo trên cung đường chạy không lặp, đi qua 12 địa điểm nổi tiếng nhất của TP Vũng Tàu. Đặc biệt, các vận động viên sẽ được chứng kiến cảnh bình minh trên biển Vũng Tàu cũng như con đường hoa giấy xinh đẹp và dài nhất Việt Nam. 

Vũng Tàu là địa điểm thứ hai của hệ thống giải chạy OneWay Marathon. Tháng 10/2022, OneWay Marathon lần đầu tiên được tổ chức ở Cát Bà, Hải Phòng thu hút tới gần 5 nghìn vận động viên chuyên nghiệp và phong trào tham gia, trở thành điểm nhấn của địa phương trong những tháng cuối năm.

Giang Nguyễn

Bài liên quan
Đề nghị công nhận Tháp Bà Ponagar là di tích đặc biệt cấp quốc gia
Khu di tích Tháp Bà Ponagar với những giá trị di sản độc đáo xứng đáng được công nhận là di tích đặc biệt cấp quốc gia, di sản văn hóa của nhân loại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
VOVLIVE - Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
Mới nhất