Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Phúc Tài/VOV Giao thông | 25/03/2024, 10:42

Dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) hiện vẫn đang trong quá trình thi công. Thực tế tình hình giao thông tại đây như thế nào?

VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với những người tham gia giao thông thường xuyên di chuyển qua khu vực nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội).

PV: Xin chào 2 anh.

Xin chào mọi người, tôi tên là Bùi Viết Tiến, tôi đang ở quận Đống Đa

Mình là Lê Thế Lâm, đang ở Ngã Tư Sở, quận Thanh Xuân

PV: Cảm ơn 2 anh đã tham gia cuộc trò chuyện. Hàng ngày di chuyển trên đường Chùa Bộc các anh thấy tình hình giao thông tại đây như thế nào? Mời anh Tiến, một người dân của quận Đống Đa!

Anh Tiến: Nói chung là tình trạng ùn tắc này thì không phải giờ cao điểm cũng rất khó khăn, mặt đường không bằng nữa, gây trì hoãn khi đi làm công việc. Tắc nhất vào buổi sáng từ 7h đến 9h, có thể sớm hơn, mình đi từ 7h. Chiều tầm 4h30 đến hơn 7h30.

Anh Lâm: Vào giờ cao điểm hiện tại đoạn đường này đang trong giai đoạn thi công bên phải, thường từ 4h30 trở đi thì khá là tắc và đi khó. Theo em thấy tiết diện mặt đường khá là nhỏ, di chuyển qua đoạn Chùa Bộc này giờ cao điểm rất mất thời gian.

PV: Hiện nay tại đây đang thi công dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà, nên đường Chùa Bộc đoạn từ Học viện Ngân hàng về ngã tư Chùa Bộc – Thái Hà một phần vẫn ngổn ngang đất đá, phần còn lại vẫn có mặt đường nhựa. Khi các anh di chuyển qua đoạn này gặp khó khăn gì?

Anh Tiến: Vỉa hè thì chưa được hoàn thiện xong, rác vứt rất nhiều, vật liệu xây dựng gây bụi bẩn trên đường và ô nhiễm nhiều. Mưa trũng mình đi mình vấp vào ổ lúc nào không biết. Giờ cao điểm thì ô tô, xe buýt đi nhiều nên là xe máy có khi phải đi ra khỏi làn đường chính đi lên vỉa hè.

Anh Lâm: Khi mà đang đi trên đường nhựa mà mình phi xuống đường đấy mình sẽ di chuyển khó hơi mà đi 2 tay bị chênh, bị ghềnh tay phải giữ chắc hơn. Ngày nắng đi qua cảm giác sẽ bụi và sẽ khó chịu hơn nhiều chứ anh. Bụi nó chắn tầm nhìn đi nữa. Các đơn vị thi công thể đẩy hoàn thành sớm đường để mọi người đi dễ dàng.

PV: Anh Lâm vừa nhắc tới đẩy nhanh tiến độ thi công và sớm hoàn thành tuyến đường này.  Đây có phải mong muốn của 2 anh không?

Anh Lâm: Tất nhiên thì đường thì em vẫn phải đi thôi, giờ người ta có thi công hay không thi công thì em vẫn phải đi bình thường, vẫn phải chấp nhận thôi anh. Rất muốn đơn vị thi công có thể đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành sớm đường để mọi người đi dễ dàng.

Anh Tiến: Mong muốn thì em chỉ mong muốn xây dựng tuyến đường nhanh để cho mọi người lưu thông ít nhất không bị ô nhiễm môi trường. Mong mọi người tham gia giao thông ở tuyến đường này tuân thủ đúng giao thông để tránh xảy ra tai nạn, ùn tắc kéo dài. Còn thi công thì cũng đang thi công rồi thì chỉ mong mọi người đang làm việc thì làm tốt và đúng thời hạn công việc.  Phóng viên 

PV: Cảm ơn anh Bùi Viết Tiến và Lê Thế Lâm đã tham gia cuộc trò chuyện của VOV Giao thông!

Dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà là một trong các dự án trọng điểm của Hà Nội để cải thiện ùn tắc ở một trong các nút giao nóng nhất trên địa bàn Đống Đa. Theo dự kiến, đến 30/4/2024, dự án sẽ cơ bản xong phần thảm thô, và hoàn thành  vào 30/8 năm nay.

Tuy nhiên sau hơn 1 năm giải phóng mặt bằng, công trường vẫn ngổn ngang gạch đá, rác thải đổ trộm, gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Người dân rất chia sẻ với những khó khăn bất khả kháng trong thời gian thi công, song cũng rất mong muốn tiến độ dự án được đẩy nhanh, để tránh ảnh hưởng quá nhiều đến việc đi lại và an toàn giao thông.

Bài liên quan
Đường phố Thủ đô Hà Nội cờ hoa rực rỡ chào mừng đại lễ
Nhiều tuyến phố của Thủ đô Hà Nội rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất