Ninh Thuận và Bình Thuận sẵn sàng "4 tại chỗ" ứng phó bão số 4

Đoàn Sĩ/VOV-TP.HCM | 27/09/2022, 16:45

Để chủ động ứng phó với bão số 4, các địa phương ven biển của hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận đã lên kế hoạch di dời các hộ dân ở các điểm xung yếu, ven biển. Hai tỉnh này cũng huy động, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng 4 tại chỗ khi có yêu cầu.

Người dân trên đảo Phú Quý đã chủ động chống bão

Ông Lê Quang Vinh, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý cho biết, để chủ động ứng phó với bão số 4 (Noru), đến sáng nay (27/9), các đơn vị liên quan đã thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển nhanh và diễn biến của cơn bão.

Huyện đảo Phú Quý hiện có 635 tàu thuyền với 4.237 lao động đang neo đậu tại đảo; 96 tàu thuyền đang neo đậu tại các bến khác như: Phan Thiết, Vũng Tàu, Ninh Thuận, Cà Mau, Kiên Giang. Còn lại 892 tàu thuyền với hơn 3.700 lao động đang trên biển cũng đã nhận thông tin về cơn bão số 4.

Người dân trên đảo Phú Quý đã chủ động kéo tàu, thực hiện chằng buộc nhà cửa trước khi bão gây ảnh hưởng. Ông Vinh cho biết thêm: " Huyện đã chỉ đạo cho UBND các xã rà soát theo phương án di dời đối với các hộ dân ở những nơi xung yếu, tổng số 219 hộ với 999 nhân khẩu. Tất cả đã có trong kế hoạch và địa điểm di dời nếu mà bị ảnh hưởng bởi bão".

Đại tá Phạm Phương Nguyên- Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận cho biết, các đồn biên phòng đã bắn pháo hiệu báo bão để cho các phương tiện đang hoạt động trên biển biết. Bình Thuận còn 1.984 tàu thuyền với hơn 11.800 lao động đang hoạt động trên biển, đang được giữ liên lạc với bờ, nắm thông tin của bão.

"Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã thường trực quân số sẵn sàng cơ động là 140 cán bộ chiến sĩ, 57 phương tiện các loại gồm xe chỉ huy, xe chở quân, tàu tìm kiếm cứu nạn, tàu trung tốc, xuồng CQ, CN và 9 ca nô ở các đồn biên phòng sẵn sàng"- Đại tá Nguyên nói.

Ninh Thuận cấm biển

Còn tại Ninh Thuận, UBND tỉnh đã có công điện khẩn nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi đánh bắt và hoạt động trên biển. Tính đến sáng nay 27/9, Ninh Thuận đã có 1.834 tàu với hơn 10.000 lao động vào neo đậu tại các bến trong tỉnh; 655 tàu với gần 5.000 lao động đang hoạt động trên biển và neo đậu ngoài tỉnh.  

Ông Đặng Văn Tín, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Ninh Thuận cho biết, không có tàu thuyền hoặc ngư dân của tỉnh đang hoạt động trong vùng biển nguy hiểm. Riêng các hộ có nuôi trồng thuỷ sản trên các lồng bè thì địa phương khuyến cáo bà con thu hoạch sớm.

 "Những cái nào có khả năng thu hoạch được thì thu hoạch để giảm thiểu rủi ro nếu như bão đổ bộ vào Ninh Thuận. Còn không thu hoạch được thì bà con phải hạ thấp lồng xuống sâu hơn để giảm sự tác động của sóng gió. Trường hợp nếu tâm bão đổ bộ vào Ninh Thuận yêu cầu bà con phải lên bờ để bảo toàn sinh mạng"- ông Tín nói./.

Bài liên quan
Đối tượng cướp tiệm vàng ở Bình Thuận sa lưới
Chiều nay (19/4), Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt giữ Thái Văn Trường - kẻ cướp tiệm vàng Mỹ Hoa Kim ở phường Đức Long, TP. Phan Thiết sau 24 giờ lẩn trốn.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất