Nhiều tai nạn thảm khốc, tài xế vẫn xem cao tốc La Sơn-Túy Loan như chốn vô pháp

25/01/2024, 10:22

Bất chấp biển báo tốc độ, cấm vượt, đường đèo trơn trượt, nhiều tài xế chạy xe trên cao tốc La Sơn-Túy Loan vẫn lấn làn, phóng nhanh, vượt ẩu như chốn vô pháp.

Nhiều tai nạn thảm khốc, tài xế vẫn xem cao tốc La Sơn-Túy Loan như chốn vô pháp - 1

Hai ngày sau vụ tai nạn xe khách rơi xuống vực sâu thuộc tuyến cao tốc La Sơn-Túy Loan (đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn-Hòa Liên) khiến 2 người chết, 20 người bị thương, tuyến đường đã thông suốt, hoạt động giao thông trở lại bình thường. Theo ghi nhận của PV VTC News, dù chỉ trong 1 tháng, tại đoạn tuyến này xảy ra liên tiếp 2 vụ tai nạn nhưng hầu như các tài xế vẫn bất chấp, phóng nhanh, vượt ẩu như chốn vô pháp.

Nhiều tai nạn thảm khốc, tài xế vẫn xem cao tốc La Sơn-Túy Loan như chốn vô pháp - 2

Ghi nhận của PV, tuyến cao tốc La Sơn-Túy Loan chỉ có 2 làn xe, không có dải phân cách cứng, nhiều đèo dốc, nhiều khúc cua gấp, khuất tầm nhìn cộng với thời tiết liên tục mưa, sương mù nên rất nguy hiểm nếu không tuân thủ biển báo.

Nhiều tai nạn thảm khốc, tài xế vẫn xem cao tốc La Sơn-Túy Loan như chốn vô pháp - 3

Trong chiều 24/1, trên tuyến đường, PV ghi nhận nhiều tài xế vi phạm Luật Giao thông khi chạy xe với tốc độ cao, lấn làn, vượt xe khác bất chấp. Dù là trên cầu, vạch liền nhưng tài xế xe tải BKS 74C-046.29 vẫn bất chấp, cho xe lấn hẳn sang làn trái để vượt xe khác.

Nhiều tai nạn thảm khốc, tài xế vẫn xem cao tốc La Sơn-Túy Loan như chốn vô pháp - 4

Nhiều tai nạn thảm khốc, tài xế vẫn xem cao tốc La Sơn-Túy Loan như chốn vô pháp - 5

Chiếc xe tài này tiếp tục chạy với tốc độ cao khi đổ dốc để vượt xe tải phía trước dù đoạn đường vào khúc cua tay áo, khuất tầm nhìn. Trong khi đó, tại điểm sạt lở Km46+300 trên tuyến cao tốc, dù đơn vị chức năng đặt biển báo cấm vượt, dựng dải phân cách mềm nhưng tài xế xe tải chở hàng đông lạnh vẫn bất chấp cho xe chạy qua làn đối diện của xe khách đang lên dốc, cực kỳ nguy hiểm.

Nhiều tai nạn thảm khốc, tài xế vẫn xem cao tốc La Sơn-Túy Loan như chốn vô pháp - 6

Không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường cấm vượt, chiếc xe mang BKS đỏ vẫn vô tư chạy hẳn sang làn đối diện để vượt xe tải đang lên dốc.

Nhiều tai nạn thảm khốc, tài xế vẫn xem cao tốc La Sơn-Túy Loan như chốn vô pháp - 7

Đường đèo dốc, của gấp, vạch vàng liền nhưng tài xế xe con này vẫn vô tư cho xe chạy sang làn của xe ngược chiều để vượt đoàn xe tải. 

Nhiều tai nạn thảm khốc, tài xế vẫn xem cao tốc La Sơn-Túy Loan như chốn vô pháp - 8

Không chỉ phóng nhanh, vượt ẩu bất chấp nguy hiểm, nhiều tài xế còn tùy tiện dừng đỗ xe trên cao tốc La Sơn-Túy Loan để nghỉ ngơi, sắp xếp hàng hóa dù đây không phải là trạm dừng nghỉ.

Nhiều tai nạn thảm khốc, tài xế vẫn xem cao tốc La Sơn-Túy Loan như chốn vô pháp - 9

Cũng trong chiều 24/1, chỉ cách điểm xảy ra vụ tai nạn xe khách khiến 22 người thương vọng khoảng 300m, nơi có biển báo cấm vượt nhưng tài xế xe tải nhỏ vẫn "hồn nhiên" lấn làn, đè vạch để vượt lên trong khi phía đối diện nhiều xe đang đổ dốc.

Nhiều tai nạn thảm khốc, tài xế vẫn xem cao tốc La Sơn-Túy Loan như chốn vô pháp - 10

Nhiều tai nạn thảm khốc, tài xế vẫn xem cao tốc La Sơn-Túy Loan như chốn vô pháp - 11

Không chỉ tài xế vi phạm, trên tuyến cao tốc này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn khi người dân tự ý tháo dỡ hàng rào thép gai bảo vệ hành lang an toàn để đưa xe máy vào chở hàng hóa.

Nhiều tai nạn thảm khốc, tài xế vẫn xem cao tốc La Sơn-Túy Loan như chốn vô pháp - 12

Theo Thượng tá Phạm Hồng Hải, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, từ khi đưa vào sử dụng từ năm 2022 đến nay, tình hình trật tự giao thông trên tuyến La Sơn-Túy Loan nói chung, đoạn qua địa bàn Đà Nẵng nói riêng phức tạp. Thực hiện đợt cao điểm kiểm tra và xử phạt các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn-2024, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện, xử lý gần 70 trường hợp vi phạm.

Nhiều tai nạn thảm khốc, tài xế vẫn xem cao tốc La Sơn-Túy Loan như chốn vô pháp - 13

Ngày 23/1, sau khi kiểm tra hiện trường vụ tai nạn xe khách làm 2 người chết, 20 người bị thương, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, chính phủ đã giao Bộ GTVT trình Quốc hội về việc tiếp tục đầu tư nâng cấp các tuyến tiền cao tốc lên cao tốc, trong đó có đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn-Túy Loan.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất