Nhiều sự kiện thể thao kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng

Thành Long/VOV-miền Trung | 29/03/2024, 19:39

Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3-1975-2024), hôm nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều sự kiện thể thao, văn hóa, thu hút đông đảo người dân tham gia.

Trong khuôn khổ các hoạt động mừng Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn-2024, sáng sớm nay (29/3), gần 3.000 người tham gia “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”. Các vận động viên chạy 2 nội dung là chạy đồng hành và chạy đều tập thể.

Đây là sự kiện thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động thể chất, tăng cường nhận thức về lợi ích của việc duy trì sức khỏe, giúp mọi người kết nối với nhau thông qua hoạt động thể thao, thúc đẩy tinh thần đoàn kết và sự hỗ trợ lẫn nhau trong cộng đồng. 

Cũng trong sáng nay, tại Làng Thể thao Tuyên Sơn, Kênh Truyền hình Quốc gia VTV8, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể Thao thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức Giải quần vợt phong trào toàn quốc Cup VTV8-2024. Đây là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức và nằm trong hệ thống các giải đấu chính thức của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam. Giải thu hút 24 đoàn với hơn 100 vận động viên đến từ các đoàn quần vợt cả nước như Cao Bằng, Lào Cai, Quảng Trị, Quảng Nam… đăng ký tham gia.

Các vận động viên tranh tài ở 6 nội dung gồm: đôi nam lãnh đạo, đôi nam dưới 40 tuổi, đôi nam từ 41 đến 50 tuổi, đôi nam từ 51 tuổi trở lên, đôi nữ và đôi nam-nữ.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Kênh Truyền hình Quốc gia VTV8, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: Mục tiêu của Ban Tổ chức là mang đến một Giải Quần vợt có chất lượng chuyên môn cao cùng những giải đấu đẹp, góp phần lan toả ngày càng mạnh mẽ hơn phong trào tập luyện và thi đấu thể thao đến đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên cả nước.

“Chúng tôi khi được Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tín nhiệm đồng hành với các giải đấu chúng tôi cũng hy vọng sẽ giúp cho việc luyện tập trong các giải phong trào cũng đồng thời những giải mang tính chuyên nghiệp hơn. Và sắp tới chúng tôi cũng sẽ cùng với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tổ chức giải Vô địch Quốc gia dành cho vận động viên chuyên nghiệp cũng khá mới mẻ ở Việt Nam, đó là giải quần vợt bãi biển. Và chúng tôi rất mong muốn sẽ có nhiều vận động viên phong trào tiến lên thành vận động viên chuyên nghiệp” - ông Nguyễn Lâm Thanh nói.

Cũng trong sáng nay, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 29 năm 2024. Đây là lần thứ ba thành phố Đà Nẵng đăng cai tổ Liên hoan Ảnh nghệ thuật dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp của 10 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Bình Định, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên, Khánh Hoà, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Với đề tài “Đất nước - Con người Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”, Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã nhận được hơn 2.000 tác phẩm của 277 tác giả tham gia dự thi. Qua nhiều vòng sơ khảo, chung khảo đã chọn được 162 tác phẩm (41 bộ ảnh và 121 ảnh đơn) của 104 tác giả trưng bày triển lãm. Ban Tổ chức trao 18 giải, gồm 1 Huy Chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng, 7 giải Khuyến khích và 3 giải Đồng đội.

Bài liên quan
Dự báo tình hình dông lốc, mưa đá và nắng nóng gia tăng ở Bắc Bộ trong tháng 5
Tháng 5 là thời điểm giao mùa, các hiện tượng dông mạnh kèm lốc, sét, mưa đá có thể xuất hiện nhiều ở Bắc Bộ, đây cũng là thời điểm nắng nóng gia tăng ở khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất