Nhận định Hà Nội FC vs HAGL, đại chiến vòng 12 V-League 2022

14/08/2022, 08:51

Cuộc thư hùng giữa Hà Nội FC và HAGL trong khuôn khổ vòng 12 V-League sẽ định hình phần nào cục diện đua vô địch ở mùa giải này.

HAGL đã không thắng Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy suốt 10 năm qua. Khoảng thời gian đội bóng phố Núi chìm lấp phía sau hào quang của đối thủ thậm chí còn dài hơn thế, khi kéo dài tới 12 năm. 

Khi Hà Nội FC lớn mạnh không ngừng và xây dựng thương hiệu nhờ dàn tuyển thủ quốc gia pha trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ, HAGL của bầu Đức xa rời cuộc đua vô địch. Đội chủ sân Pleiku còn mất 6 năm chật vật đua trụ hạng tính từ thời điểm lứa Xuân Trường, Công Phượng lên chơi tại V-League.

Trong 6 năm ấy, Hà Nội FC vô địch V-League và Cúp Quốc gia tổng cộng 5 lần.

Tuy nhiên, cán cân lịch sử đang có dấu hiệu dịch chuyển. Mùa trước, V-League bị hủy sau 12 vòng, nhưng không thể phủ nhận HAGL đã thể hiện sự trỗi dậy khi đứng đầu bảng và thắng chính Hà Nội FC với tỷ số 1-0 trên sân Pleiku.

"Tôi không nghĩ nhiều về quá khứ, nhưng mùa trước HAGL thắng Hà Nội FC", HLV Kiatisak Senamuang chia sẻ. Thành tích đối đầu không ủng hộ HAGL, song HLV Kiatisak không đặt nặng yếu tố này.

Giai đoạn HAGL thi đấu kém cỏi trước những đối thủ mạnh đã qua đi. Đội bóng phố Núi chỉ thua 2 trong 22 trận gần nhất tại V-League dưới thời Kiatisak, thể hiện lối chơi cứng cỏi và bản lĩnh.

Nếu để tìm thời điểm đánh bại Hà Nội FC, có lẽ đây là lúc phù hợp nhất cho HAGL. Đội bóng của HLV Kiatisak đang có chuỗi 5 chiến thắng tại V-League để leo một mạch lên nhóm đầu. Công Phượng trở lại sau 1 tháng dưỡng thương, sẵn sàng hợp với Văn Toàn và Washington Brandao để tạo thành họng pháo ba nòng cho HAGL.

Trước khi chấn thương, Công Phượng là tiền đạo chủ lực của HAGL 3 bàn sau 5 trận. Tiền đạo sinh năm 1995 đã ghi bàn thắng duy nhất giúp HAGL thắng Sài Gòn trên sân khách ở vòng trước.

Nhận định Hà Nội FC vs HAGL, đại chiến vòng 12 V-League 2022 - 1

HAGL đang bay cao. 

Dưới thời Kiatisak, HAGL không bùng nổ, nhưng chắc chắn và lì lợm. Văn Toàn cùng đồng đội luôn ưu tiên phòng ngự an toàn và tận dụng những pha phản công để xé lưới đối thủ. HAGL chỉ lọt lưới 1 bàn trong 5 trận gần nhất và giữ sạch lưới 6 trận từ đầu giải. 

Đáng chú ý, HAGL đạt được thành tích này dù không có thủ môn số 1 Tuấn Linh cùng trung vệ Kim Dong Su. HLV Kiatisak rất giỏi "liệu cơm gắp mắm" khi sử dụng hậu vệ Văn Sơn ở vị trí trung vệ lệch, đồng thời đưa Mauricio Luis vào khuôn khổ.

HAGL đang thay da đổi thịt, và khi triết lý của Kiatisak được học trò thuộc nằm lòng, đội chủ sân Pleiku sẽ rất đáng ngại.

Tất nhiên, Hà Nội FC mạnh hơn nhiều so với dàn bại tướng của HAGL như Bình Dương, Thanh Hóa, Sài Gòn hay Đà Nẵng. Đội bóng Thủ đô đang vào phom trở lại với 5 chiến thắng liên tục để leo một mạch lên ngôi đầu.

Nhờ giữ được lối đá kiểm soát giàu tính kỹ thuật, nên chỉ cần đạt điểm rơi phong độ và có lực lượng tối ưu, Hà Nội FC không e ngại đối thủ nào.

Nhận định Hà Nội FC vs HAGL, đại chiến vòng 12 V-League 2022 - 2

Hà Nội FC vừa thắng trận thứ 5 liên tục. 

10 bàn thắng trong 5 trận gần nhất cùng 12 điểm tuyệt đối trong 4 trận sân nhà đã qua cho thấy Văn Quyết cùng đồng đội đang từng bước lấy lại hình ảnh nhà vô địch như giai đoạn 2016 - 2019.

Dù vậy, Hà Nội FC đang gặp vấn đề ở khâu phòng ngự, khi thủng lưới tới 6 trong 8 trận gần nhất. Hầu hết các bàn thua trong 5 trận đã qua của Hà Nội FC đến từ lỗi cá nhân. Đây là điểm yếu để HAGL khai thác, khi các học trò của Kiatisak rất giỏi trừng phạt sai lầm của đối thủ. 

Sự vươn mình của HAGL cùng màn khẳng định sức mạnh của Hà Nội FC giúp trận đấu lúc 19h15 hôm nay trở thành "vũ đài" của những ứng viên vô địch. Một chiến thắng ở cuộc so tài này sẽ không lập tức thay đổi cục diện cuộc đua, trong bối cảnh giải đấu mới đi nửa chặng đường. Song, cả hai đội đều khát chiến thắng để củng cố vị thế ứng viên.

Với HAGL, nhiệm vụ đánh bại Hà Nội FC còn quan trọng nữa. Khi đội bóng phố Núi thắng đối thủ 1-0 ở Pleiku mùa trước, Xuân Trường đã bật khóc ngay trên sân. HAGL luôn khao khát bước ra khỏi cái bóng thống trị của Hà Nội FC và những trận đấu trực tiếp là cơ hội để đội bóng phố Núi thể hiện cái tôi của mình.

Với khát vọng thắng mãnh liệt, HAGL sẽ quyết tâm làm nên cuộc lật đổ tại Hàng Đẫy. Đội bóng phố Núi cần chơi chắc chắn, chắt chiu cơ hội và cả vận may để rời đi với 3 điểm trọn vẹn. 

Dự đoán: HAGL thắng 2-1 

Hồng Nam
Bài liên quan
Cựu cầu thủ HAGL và dàn sao đình đám chạy half-marathon “Tự hào Tổ quốc tôi”
Sáng nay 21/4, rất nhiều người nổi tiếng cùng các VĐV chuyên nghiệp, không chuyên đã tham gia Giải half-marathon “Tự hào Tổ quốc tôi” do Báo Người Lao Động tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất