Người dân ở Bình Dương kêu cứu vì bụi từ dự án chung cư đang xây dựng

Thiên Lý/VOV-TP.HCM | 25/03/2024, 22:18

Mới đây, người dân sống xung quanh dự án Chung cư Happy One Central (phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đang vô cùng bức xúc trước tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do bụi mịn từ công trình xây dựng thải ra.

Theo phản ánh của người dân, bụi mịn từ công trình thường xuyên bay ra ngoài, bao phủ khu vực xung quanh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt của họ. Nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già, đã xuất hiện các triệu chứng như ho, khó thở, viêm họng, và các bệnh về hô hấp khác.

Bà Đặng Thị Phương Mai, người dân ở gần chung cư cho biết, do đặc thù của công trình xây dựng nên mặc dù có nhiều tiếng ồn nhưng người dân vẫn chấp nhận và ủng hộ để chung cư sớm hoàn thành. Thế nhưng gần đây, bụi mịn từ công trình bay ra nhiều khiến cuộc sống bị đảo lộn.

"Mấy ngày nay cháu tôi bị ho, nghẹt mũi, đau họng đang uống thuốc nên lo và rất nóng ruột. Chỉ mong công trình hút, hoặc bỏ vào bao, chứ xả bụi ra bên ngoài suốt 30 phút khiến người dân hết hồn và chưa bao giờ thấy cảnh tượng đó. Nghe nói sắp hoàn thành nên hút bụi trong từng tầng ra, mà hơn 40 tầng thì hút đến bao giờ", bà Mai nói.

 Còn ông Trịnh Thái Hải, một hộ dân khác mong muốn, đơn vị thi công có biện pháp khắc phục chứ không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người xung quanh: "Hồi đó có tấm bạt che chắn xuống, giờ sắp hoàn thành nên mở ra. Bây giờ chúng tôi muốn làm như thế nào xử lí bụi để không ảnh hưởng đến người dân. Chứ hiện nay, bụi nhiều, ngày nào cũng phải quét dọn rất mệt".

Theo lãnh đạo UBND TP. Thủ Dầu Một, địa phương đã yêu cầu các đơn vị chức năng vào cuộc để làm rõ vụ việc, nếu có vi phạm sẽ xử lý theo quy định. Trường hợp vi phạm vượt thẩm quyền, thành phố sẽ kiến nghị Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên- Môi trường phối hợp xử lí. 

Được biết, Chung cư Happy One Central do Công Ty Cổ Phần Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân (Vạn Xuân Group) làm chủ đầu tư. Chung cư được khởi công từ năm 2019.

Trước đó, dự án này từng bị nhắc nhở vì đục tường của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bình Dương, lắp ống thoát nước để xả xuống hệ thống thoát nước của khu dân cư. UBND phường Phú Hòa đã xử phạt các nhân viên môi giới đứng giới thiệu, chèo kéo khách vào tham quan nhà mẫu dự án ngay trước chung cư.

Bài liên quan
Thủ tướng: Thực hiện bằng được mục tiêu, số lượng nhà ở xã hội năm 2024
Nhấn mạnh phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân là nội dung quan trọng của các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, Thủ tướng yêu cầu quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu, số lượng nhà ở xã hội năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất