Ngư dân Phú Yên cứu vớt một người nước ngoài trên biển

Thanh Thắng/VOV-Miền Trung | 10/11/2021, 19:49

Ngày 10/11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp nhận một người nước ngoài được ngư dân của tỉnh này cứu vớt trên biển trong quá trình khai thác thủy sản.

Khoảng 1h sáng nay (10/11), tàu cá PY 96328 TS do ngư dân Trần Văn Lực, trú ở phường 6, thành phố Tuy Hòa, làm thuyền trưởng vào cập bến tại cảng cá Phú Lạc, thị xã Đông Hòa đã bàn giao một người nước ngoài cho cơ quan chức năng.

Trước đó, lúc 17h chiều ngày 25/10, tàu cá của ông Trần Văn Lực có 10 lao động, trong lúc đánh bắt ngoài khơi đã phát hiện và cứu vớt được một người đàn ông nước ngoài gặp nạn trên biển.

Thông tin được báo về Trạm Kiểm soát Biên phòng Đà Rằng thuộc Đồn Biên phòng Tuy Hòa, Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên. Sau đó, thuyền trưởng Trần Văn Lực cùng ngư dân trên tàu tiếp tục chăm sóc nạn nhân, đến nay đưa về bờ an toàn.

Sau khi được đưa vào bờ, các lao động trên tàu cá và người nước ngoài được lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành các thủ tục phòng, chống Covid-19 theo đúng quy định. Riêng trường hợp người nước ngoài đã được cách ly tập trung, khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và hết thời gian cách ly, các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Yên sẽ xác minh, tìm hiểu thông tin cá nhân và liên hệ với đại sứ quán của quốc gia liên quan, bàn giao về nước theo đúng quy định pháp luật. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, người nước ngoài được ngư dân tỉnh Phú Yên cứu vớt là người Philippines./.

Bài liên quan
Hiện trạng cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong qua Phú Yên sau hơn 1 năm thi công
Sau hơn một năm thi công, cao tốc Bắc - Nam đoạn Chí Thạnh - Vân Phong qua tỉnh Phú Yên dần thành hình, có một số hạng mục đang vượt tiến độ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất