Cả trăm con cá heo bơi tung tăng ở Mũi Điện, Phú Yên

CTV Đặng Dự/VOV-Miền Trung | 13/04/2024, 19:54

VOVLIVE - Hình ảnh đàn cá heo hơn 100 con tung tăng bơi lội ở vùng biển gần danh thắng Mũi Điện (thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) được người dân vừa ghi lại.

Khoảng 7h30 sáng 13/4, anh Khan Bình, người dân thị xã Đông Hoà, tỉnh Phú Yên đang trên đường đi câu cá gần danh thắng Mũi Điện thì phát hiện đàn cá heo hơn 100 con tung tăng bơi.

Theo người dân địa phương, việc cá heo xuất hiện là điềm lành vì cá heo ở đâu thì chứng tỏ môi trường nước ở đó rất tốt. Những năm gần đây, ở khu vực này cũng xuất hiện nhiều đàn cá heo đến kiếm ăn.

Sáng 14/5/2023, một hướng dẫn viên du lịch đang đưa khách đi tham quan danh thắng Mũi Điện cũng phát hiện đàn cá heo khoảng 20 con bơi tung tăng. Mũi Điện được biết đến là một trong những điểm đón ánh nắng mặt trời đầu tiên trên đất liền, nhiều du khách khi đến Phú Yên đều không bỏ qua địa danh du lịch nổi tiếng này. Ở Mũi Điện có những vách đá dựng đứng, làn nước trong xanh, khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ, hút hồn du khách.

Bài liên quan
Đàn cá heo 'nhảy múa' trước mũi tàu ngư dân trên vùng biển Khánh Hòa
Hàng trăm con cá heo bơi lội, nhảy múa trước tàu của ngư dân trên vùng biển Khánh Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất