Nghiên cứu và vận dụng Hồ Chí Minh toàn tập vào giảng dạy và học tập tại Lào

PV/VOV-Vientiane | 02/07/2022, 09:56

Ngày 1/7, tại Học viện Chính trị Hành chính Quốc gia Lào diễn ra hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn nghiên cứu và áp dụng Hồ Chí Minh toàn tập vào công tác giảng dạy và học tập.

Hội nghị có sự tham gia của hàng trăm học viên, giảng viên của Học viện. Phó giám đốc Học viện Tiến sỹ Khamla Keoounkham chủ trì và trực tiếp thuyết trình.

Tại hội nghị, Tiến sỹ Khamla khẳng định, tư tưởng lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh được thể hiện trong tác phẩm toàn tập là toàn bộ những hệ thống quan điểm sâu sắc bao gồm: Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận thức sâu sắc về tội ác, sự bóc lột của chế độ thực dân đối với người dân thuộc địa.

Trong quá trình ra đi tìm đường cứu nước, Người đã tiếp cận được Chủ nghĩa Mác-Lênin và nhận ra rằng, đây chính là nền tảng lý luận chính trị sâu sắc cho con đường giải phóng dân tộc, giải phóng nhân loại. Người đã vận động quần chúng nhân dân tham gia vào các phong trào đấu tranh, tích cực truyền bá Chủ nghĩa Mác-Lê nin.

Trong lịch sử dân tộc Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với các vị tiền bối đã lãnh đạo cách đất nước đấu tranh chống kẻ thù xâm lược, đưa Việt Nam thoát khỏi thế “ngàn cân treo sợi tóc” và khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Người định hướng đất nước Việt Nam đi theo con đường Chủ nghĩa Xã hội và lấy Chủ nghĩa Mác - Lênin làm lý luận cách mạng. 

Để tổ chức và thực hiện một cách hiệu quả mục tiêu xây dựng đất nước đi theo con đường đi lên Chủ nghĩa Xã hội, Người coi trọng công tác xây dựng Đảng, phát triển Đảng, xây dựng sự mẫu mực trong công tác cán bộ, đảng viên, tất cả vì nhân dân, hy sinh, cống hiến cả cuộc đời mình cho cách mạng Việt Nam cũng như phong trào cộng sản quốc tế. Trong các bài viết của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói nhiều về công tác ngoại giao, với một tinh thần vô tư trong sáng.

Tiến sỹ Khamla phân tích, mỗi một tác phẩm Hồ Chí Minh Toàn tập có một giá trị lý luận mang tính kinh điển và thực tiễn sâu sắc, phản ánh quá trình hoạt động của Người về những giai đoạn của lịch sử cách mạng Việt Nam và thế giới, là những bài học giá trị không chỉ cho nhân dân Việt Nam mà còn dành cho cả nhân loại, những người yêu chuộng hòa bình nghiên cứu, tham khảo. Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng về sự hy sinh vì nhân dân, vì lợi ích chung, vì đất nước, vì con người. Người khi nào cũng quan tâm đến đời sống của nhân dân bởi Người nhận thức sâu sắc rằng có quần chúng nhân dân thì sự nghiệp cách mạng mới đi đến thành công./.

Bài liên quan
Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo
VOVLIVE - Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất