Microsoft sẽ ra mắt hệ điều hành Windows 12 vào năm sau

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo Neowin | 09/10/2023, 10:28

Khi mà bản cập nhật tính năng mới nhất cho hệ điều hành Windows 11 mang tên Windows 11 23H2 sắp được ra mắt, tin tức về Windows 12 cũng dần được hé lộ.

Lịch ra mắt hệ điều hành tiếp theo của Microsoft không được công ty xác nhận nhưng được vén màn công khai bởi một CEO từ Intel, mặc dù cái tên Windows 12 không được đề cập trực tiếp. Seeking Alpha đã đăng bản ghi lại một sự kiện gần đây có cuộc phỏng vấn với giám đốc tài chính Intel, David Zinsner, trong Citi 2023 Global Technology Conference.

Trong cuộc phỏng vấn, Zinsner cho biết cảm thấy công ty sẽ có một năm 2024 vững chắc về mặt doanh số bán hàng và ông nói rằng một phần lý do là nhờ Microsoft. Ông nói: “Chúng tôi thực sự nghĩ rằng năm 2024 sẽ là một năm khá tốt đối với khách hàng, đặc biệt là nhờ việc làm mới Windows. Và chúng tôi vẫn cho rằng nền tảng hiện tại đã khá cũ và cần phải làm mới, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng năm tới có thể là thời điểm bắt đầu cho điều đó. Chúng tôi lạc quan về việc mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào bắt đầu từ năm 2024”.

Cụm từ “làm mới Windows” gần như chắc chắn là ám chỉ đến phiên bản chính tiếp theo của hệ điều hành đến từ Microsoft, thay vì chỉ là bản cập nhật tính năng cho Windows 11.

Microsoft vẫn chưa công khai nói về kế hoạch cập nhật Windows trong tương lai. Tuy nhiên, Windows Central có một báo cáo mới tuyên bố rằng quá trình phát triển Windows tiếp theo “đã được đẩy mạnh trong vài tháng qua”. Nguồn tin cho biết thêm rằng bản cập nhật hiện đang được phát triển đầy đủ và nó sẽ được hoàn thành vào giữa năm 2024.

Dòng thời gian đó chắc chắn phù hợp để Windows 12 ra mắt chính thức vào khoảng mùa thu năm 2024. Sẽ rất thú vị để xem liệu sự ra đi của cựu giám đốc bộ phận Windows và Surface, Panos Panay, vài tuần trước có ảnh hưởng đến sự phát triển hay không./.

Bài liên quan
Dàn mỹ nhân đua nhau khoe sắc tại lễ ra mắt Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 sẽ tìm kiếm đại sứ du lịch để quảng bá hình ảnh, con người và bản sắc Việt Nam ra quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất