Mbappe lập cú đúp, PSG vào tứ kết Champions League

06/03/2024, 07:51

Rạng sáng 6/3, Mbappe ghi 2 bàn trong trận thắng 2-1 của PSG trước Real Sociedad.

Sociedad 1-2 PSG.

Dù phải chơi trên sân khách, PSG vẫn chiếm hoàn toàn thế chủ động và chỉ cần 15 phút để đánh sập hàng thủ số đông của Real Sociedad. Từ pha chọc khe của Ousmane Dembele, Kylian Mbappe thoát xuống, tung cú sút căng vào góc xa, không cho thủ môn cơ hội cản phá.

Đến phút 56, lại là Mbappe với một pha chạy chỗ ấn tượng. Không hậu vệ nào của Sociedad theo kịp tiền đạo sinh năm 1998. Thủ quân tuyển quốc gia Pháp thoải mái căn chỉnh rồi hạ gục Alex Remiro bằng một cú sút vào góc gần.

PSG quá phụ thuộc vào Mbappe.

PSG quá phụ thuộc vào Mbappe.

Bất chấp việc bị HLV Luis Enrique ghẻ lạnh trong thời gian gần đây, Mbappe vẫn cho thấy phong độ làm bàn đầy ấn tượng. Mùa giải chưa kết thúc nhưng "Ninja Rùa" đã có đến 34 bàn thắng trên mọi đấu trường, thành tích không cầu thủ nào làm được trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Người xếp sau Mbappe là Harry Kane với 33 bàn sau 33 trận.

Chỉ khi cách biệt sau 2 lượt trận được nâng lên thành 4 bàn, PSG mới giảm nhịp độ thi đấu. Lúc này, Sociedadcó cơ hội vùng lên. Đại diện La Liga có 2 lần đưa được bóng vào lưới Gianluigi Donnarumma nhưng chỉ một trong số đố được công nhận là bàn thắng. Phút 89, thủ quân Mikel Merino thoải mái bắt volley trong vùng cấm, mang về bàn danh dự cho đội chủ sân Reale Arena.

PSG thắng 2-1 trên sân đối thủ và giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận vòng 16 đội. Mbappe lần đầu được hít thở bầu không khí của vòng tứ kết UEFA Champions League sau 2 mùa giải liên tiếp bị loại từ vòng 1/8.

Các trận đấu của Cúp C1 - Champions League được phát sóng trực tiếp trên FPT Play.

Minh Tú

Bài liên quan
Nhận định Man City vs Real Madrid: Bản lĩnh nhà vô địch
Nhận định chi tiết Manchester City vs Real Madrid, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 18/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất