Cách đây vài tháng, mẫu xe G70 7 Series hoàn toàn mới đã được cho ra mắt với thiết kế lưới tản nhiệt lớn, đèn chiếu sáng thu nhỏ cùng biến thể i7 chạy hoàn toàn bằng điện và nội thất ấn tượng. Một khía cạnh khác tạo nên sự khác biệt của G70 là sự ra đời của lớp sơn hoàn thiện hai tông màu tùy chọn.
Mới đây, Bernd Gress - Trưởng bộ phận Công nghệ Sơn tại BMW cho biết thêm: "Chúng tôi đã thiết lập một quy trình đặc biệt trong xưởng sơn để ứng dụng sơn hai tông màu, kết hợp quy trình sản xuất tiêu chuẩn quy mô lớn hoàn toàn tự động với kỹ năng sơn thủ công của các chuyên gia. Chúng tôi đảm bảo rằng mọi quá trình sản xuất tại xưởng sơn, xưởng ép và xưởng sản xuất thân xe đều hoạt động trơn tru".
Do quy trình sản xuất độc đáo của sơn hai tông màu nên sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với việc sử dụng sơn một tông phổ biến hơn. Chính Gress cũng tiết lộ thời gian sơn hoàn thiện tiêu chuẩn thông thường hiện tại là dưới 10 tiếng nhưng đối với sơn hai tông màu thì sẽ cần nhiều thời gian hơn. Điều này khá dễ hiểu khi màu sơn thứ hai buộc nhà sản xuất phải làm thủ công thay vì tự động hoá như màu sơn gốc.
Bernd Gress cho biết thêm: “Khi xe được sơn hai tông màu, màu cơ bản ban đầu được áp dụng trong các quy trình sản xuất với quy mô lớn hoàn toàn tự động. Sau đó, những chiếc xe được đưa vào một quy trình tùy chỉnh mà ở đây thân xe được sơn thủ công và sơn màu tương phản cùng với các đường kẻ ở bên thân xe cũng như các nắp trước và sau được sơn riêng biệt bằng màu tương phản trong một quy trình tự động. Sau khi hoàn tất quy trình trên, toàn bộ thân xe sẽ tiếp tục được sơn phủ nhằm hoàn thiện bề mặt”.
Khách hàng sẽ không thể cảm nhận được sự tách biệt về mặt xúc giác giữa hai màu sơn bởi vì một lớp sơn cuối cùng được phủ lên, về cơ bản tạo ra sự chuyển đổi hoàn toàn mượt mà từ màu này sang màu tiếp theo. Lặp lại quy trình tạo bề mặt thủ công với độ chính xác cao là một trong những thách thức lớn đối với 7 Series hai tông màu.
Đương nhiên việc 7 Series 2 tông màu đòi hỏi nhiều thời gian và công sức hơn để hoàn thiện nên khách hàng phải chi ra 12.000 USD (tương đương 284 triệu đồng) để sở hữu phiên bản với lớp sơn cực kỳ đặc biệt này ở Mỹ. BMW cũng cung cấp 2 lựa chọn bao gồm hai tông màu đen Sapphire Metallic và hai tông màu xám Oxide kim loại./.