Màn bênh vợ chằm chặp của ông bố trẻ khiến dân mạng ‘phát cuồng’

07/11/2022, 11:52

Đoạn hội thoại của ba cha con khiến các bà mẹ bỉm sữa trên mạng xã hội Trung Quốc ghen tị đến “phát sốt”, bởi ông bố bênh vợ chằm chặp khi các con trai “tố cáo” mẹ.

Một đoạn video về cuộc trò chuyện giữa ba cha con đang được dân mạng Trung Quốc lan truyền mạnh. Chuyện là cậu anh bị mẹ mắng vì không chịu làm bài tập về nhà, liền kéo em đi “tố khổ” với bố: "Mẹ chỉ nghĩ đến cảm nhận của mình mà không quan tâm đến người khác". Cậu em tiếp lời: "Đúng thế, lần này con cũng nghĩ là lỗi của mẹ".

Người bố bình tĩnh nói lý lẽ: "Làm bài tập là công việc của con, tại sao người khác phải yêu cầu con? Con không thể tự mình làm tốt được sao? Con là một người đàn ông, và nhiệm vụ của con là làm bài tập về nhà”.

"Nhưng mẹ có thể nói nhẹ nhàng với con được mà”, con trai cả lý sự. Cậu em, có vẻ cũng đã bị mẹ mắng, chêm vào: "Đúng vậy, những câu mẹ nói làm bọn con tổn thương. Mỗi lần nói với chúng con, mẹ đều rất dữ dằn”.

Màn bênh vợ chằm chặp của ông bố trẻ khiến dân mạng ‘phát cuồng’ - 1

Vẻ mặt bất bình của hai anh em khi "tố cáo" mẹ với bố. (Ảnh cắt từ clip)

Ông bố tiếp tục bênh vợ: "Luôn có nguyên nhân và hậu quả. Nếu con làm tốt việc của mình thì con sẽ không bị thế này. Phụ nữ rất dễ xúc động, các con không làm tốt thì mẹ mới tức giận chứ sao”.

Thấy hai con bắt đầu lưỡng lự, ông bố tiếp tục thuyết phục: “Nếu ai cũng không muốn làm những việc mà bản thân cần phải làm thì xã hội này sẽ hỗn loạn sớm thôi. Mỗi sáng các con qua đường thấy chú cảnh sát giao thông, các con nghĩ chú ấy có thích đứng ngoài đường hít khói bụi không?”.

Con trai lớn nghĩ một lúc rồi thành thật đáp: “Con sẽ không muốn, khói bụi không thể ngửi được". “Vậy nhưng chú cảnh sát vẫn đứng đó phải không? Con là học sinh, và tất nhiên nhiệm vụ của con là học. Hiện tại con thực sự vẫn chưa biết đánh vần, không thể cộng, trừ, nhân và chia. Điều đó quá tệ", ông bố nói.

Bị bố thuyết một hồi, cảm thấy sắp thua, cậu anh có vẻ giận, còn cậu em cao giọng chất vấn: "Bố, tại sao bố luôn bênh mẹ vậy? Bố không thể nói được vợ mình sao?".

Thay cho vẻ tươi cười lúc này, nét mặt người bố đột nhiên trở nên nghiêm túc. Anh nói: "Bố muốn bày tỏ sự ủng hộ và tán thành đối với công việc của mẹ. Bố không can thiệp khi các con làm điều gì sai; mẹ đã can thiệp rồi, bố sẽ làm ngược lại sao? Làm gì có chuyện đó. Đúng không? Trong việc giáo dục các con, bố mẹ cùng chung quan điểm.

Chỉ là giọng điệu của mẹ cứng rắn hơn một chút, bởi vì bình thường mẹ không hay quát mắng các con, vì vậy các con nghĩ rằng thái độ của mẹ không tốt. Đàn ông khi làm điều gì sai thì phải thừa nhận, đừng cố chấp”.

Cậu em vẫn chưa cam tâm, bèn đem quyền bình đẳng ra để lý sự: "Con nghĩ mẹ có thể sửa đổi phương pháp chứ. Sách nói rằng trẻ vị thành niên và người lớn đều bình đẳng và được hưởng các quyền như nhau".

Ông bố không hề nao núng trước cậu con trai cứng đầu: "Thực tế là bố mẹ có quyền giám hộ, giáo dục, nuôi dưỡng con, con đừng vì đọc sách có chút kiến thức mà đã không còn là con. Mẹ là mẹ của các con, lẽ nào khi các con làm sai, mẹ không được giáo dục và điều chỉnh hành vi của các con sao? Đừng nghĩ rằng mẹ luôn là người mạnh mẽ, mẹ cũng là phụ nữ, cũng có bố mẹ yêu thương, tại sao mẹ lo cho các con mà còn bị các con nói?”.

Cuối cùng, hai anh em bị thuyết phục hoàn toàn, quay lại xin lỗi mẹ. Cả cuộc nói chuyện dài, hai đứa trẻ đều rất hùng hồn, lập luận đâu ra đấy, nhưng vẫn bị ông bố “chinh phục”, không chỉ hiểu rõ mình phải kính trọng mẹ mà còn học được rằng chồng phải biết yêu thương vợ.

Đoạn hội thoại được chia sẻ trên mạng xã hội tạo thành cơn sốt. Câu nói "Bố luôn ủng hộ và đồng quan điểm với mẹ" đã giành được 152.000 lượt thích. Cư dân mạng xuýt xoa về “ông bố điểm 10” và nhiều mẹ bỉm sữa kết luận rằng các gia đình hạnh phúc đêu có một điểm chung: Người chồng chiều chuộng người vợ và coi vợ là cốt lõi của gia đình.

Tường Lâm(Nguồn: Sohu)
Bài liên quan
Shiper bị mất việc vì 1.000 đồng: Đừng “vì cái tình” mà bao biện cho cái sai!
Việc “lấy cái tình” để bao biện cho cái sai, sự không trung thực của một cá nhân nào đó cần phải thay đổi. Chính thói quen đó đang khiến sự ỉ lại, trây ì của nhiều người vì luôn nghĩ rằng khi có lỗi sẽ được xử lý theo “cái tình”…

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất