Lượng kiều hối về Thành phố Hồ Chí Minh cao nhất trong 10 năm trở lại đây

24/01/2024, 14:31

Kiều hối chuyển về gắn liền với xu hướng tăng trưởng lao động và việc làm ở nước ngoài.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, hôm qua (23/01), cho biết lượng kiều hối chuyển về Tp. Hồ Chí Minh trong năm vừa qua vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng tốt, đạt hơn 9,46 tỷ USD, tăng 43,3% so với năm 2022. Đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm trở lại đây và tiếp tục duy trì tỷ trọng cao với mức trên 50% so với tổng lượng kiều hối của cả nước.

Lượng kiều hối về Thành phố Hồ Chí Minh cao nhất trong 10 năm trở lại đây - ảnh 1Kiểm đếm tiền USD. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, phân tích, nếu đặt quy mô kiều hối trong mối liên hệ so sánh với tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Thành phố Hồ Chí Minh năm ngoái thì lượng kiều hối đạt gấp 2,7 lần, bằng khoảng 14% GRDP của thành phố. Kiều hối chuyển về gắn liền với xu hướng tăng trưởng lao động và việc làm ở nước ngoài.

Phân tích kiều hối theo khu vực cho thấy, lượng kiều hối chuyển về từ khu vực châu Á chiếm tỷ trọng cao nhất với 50,5%, tăng trưởng 143,8% so với cuối năm 2022 . Trong khi đó, lượng kiều hối chuyển về từ khu vực châu Phi và châu Mỹ đều giảm.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất