Làm rõ vụ cô giáo gợi ý mua cước điện thoại 240.000 đồng ở Bắc Ninh

Văn Giang/VOV.VN | 11/11/2023, 23:03

Lãnh đạo UBND phường Đồng Kỵ, (TP Từ Sơn, Bắc Ninh) đã yêu cầu cô giáo Nguyễn Thị Ánh làm bản tường trình và nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc đã có đề nghị phụ huynh đăng ký gói cước mạng 4G 240.000 đồng/tháng để phục vụ việc học tập cho học sinh.

Trước dư luận xôn xao về việc một cô giáo của Trường Tiểu học Đồng Kỵ 2 yêu cầu phụ huynh đăng ký gói cước mạng 4G 240.000 đồng/tháng để phục vụ việc học tập cho học sinh, ngày 11/11, ông Nguyễn Tiến Quyết – Phó Chủ tịch UBND phường Đồng Kỵ, (TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) cho biết: Ngày 07/11/2023, UBND phường Đồng Kỵ có nhận được thông tin về việc phụ huynh của lớp 2D, Trường tiểu học Đồng Kỵ 2 đăng lên mạng xã hội phản ánh về việc cô Nguyễn Thị Ánh - là giáo viên chủ nhiệm của lớp 2D, năm học 2023 trong quá trình lên lớp đã có những hành động chưa đúng như: Xé vở của học sinh, xưng mày tao với học sinh, nhốt học sinh vào tủ quần áo... Phụ huynh của lớp 2D đã phản ánh với cô hiệu trưởng và đề nghị cô thay đổi giáo viên chủ nhiệm khác cho lớp 2D, nhưng đến nay cô hiệu trưởng vẫn chưa đổi.

"Ngay khi nhận được thông tin, UBND phường đã mời một số phụ huynh của lớp 2D, Trường Tiểu học Đồng Kỵ 2 đến làm việc để nắm bắt và xác minh các nội dung mà một phụ huynh của lớp 2D có nick facebook là “Hyn Hyn” đã đăng tải”- ông Quyết cho biết.

Theo sự phản ánh của đại diện phụ huynh lớp 2D, từ đầu năm học 2023-2024, cô Ánh là giáo viên chủ nhiệm lớp 2D đã có những hành động, lời nói chưa đúng với một người làm nghề giáo như: Xưng mày tao với học sinh, xé vở của học sinh, mắng học sinh là ngu dốt, dọa nhốt học sinh vào tủ... Phụ huynh đã nhiều lần góp ý với giáo viên chủ nhiệm về phương pháp dạy và răn đe học sinh nhưng đến nay vẫn chưa thấy thay đổi.

Phụ huynh cũng có ý kiến với giáo viên chủ nhiệm là cuối ngày sẽ gửi bài tập lên nhóm cho các phụ huynh được biết để nhắc nhở các con học bài, nhưng có hôm hơn 22h cô giáo mới gửi bài. Các phụ huynh có góp ý thì cô giáo trả lời là "em không có 4G, về nhà mới có wifi để gửi bài".

Phụ huynh lớp 2D cũng đã có ý kiến với cô giáo là đề nghị cô đăng ký gói 4G mỗi tháng 70.000đ, kinh phí này phụ huynh sẽ trích quỹ lớp ra để hỗ trợ, tuy nhiên cô giáo trả lời là không đăng ký gói 70.000đ/ tháng, nếu đăng ký gói 240.000đ/ tháng thì sẽ mạnh hơn, phụ huynh không đồng ý.

Trong quá trình trao đổi, góp ý nhiều lần không được, đại diện phụ huynh đã lên gặp cô Hiệu trưởng phản ánh và đề nghị thay giáo viên chủ nhiệm của lớp 2D, nhưng cô hiệu trưởng trả lời là nhà trường xin nhận lỗi, sẽ chỉ đạo cô Ánh nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm và vẫn để cô Ánh tiếp tục chủ nhiệm lớp 2D. Tuy nhiên, phụ huynh không đồng ý việc để cô Ánh tiếp tục chủ nhiệm lớp 2D.

Sau buổi làm việc với đại diện phụ huynh lớp 2D, sáng ngày 08/11/2023, UBND phường đã mời đại diện Ban giám hiệu nhà trường cùng cô Ánh là giáo viên chủ nhiệm lớp 2D lên để xác minh sự việc.

Theo trình bày của cô Nguyễn Thị Ánh - giáo viên chủ nhiệm của lớp 2D, thời gian vừa qua, do áp lực thi cử và lo lắng cho chất lượng của học sinh nên bản thân đã có hành động chưa đúng, nhưng việc nhốt học sinh vào tủ, mắng học sinh là ngu dốt là không đúng. Theo cô Ánh, tất cả những hành động trên đều vì mục đích giúp các học sinh tiến bộ trong học tập, đi vào nề nếp.

“Qua phản ánh của một số phụ huynh trong lớp, sự chỉ đạo, chấn chỉnh của Ban giám hiệu nhà trường, bản thân tôi đã nhận thấy khuyết điểm của mình. Bản thân tôi đã có lời xin lỗi với các phụ huynh của lớp 2D, làm bản kiểm điểm với Ban giám hiệu nhà trường, và có ý kiến với Ban giám hiệu nhà trường, các phụ huynh của lớp 2D cho tôi được tiếp tục làm chủ nhiệm, để cho tôi có thời gian sửa lỗi”- cô Ánh cho biết.

Theo đại diện Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Đồng Kỵ 2, sau khi nhận được phản ánh của Ban đại diện cha mẹ học sinh, một số phụ huynh của lớp 2D, Nhà trường đã mời cô Ánh lên để xác minh sự việc và đề nghị làm bản tường trình, nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

"Hiện nhà trường vẫn đang để cô Ánh tiếp tục làm cô giáo chủ nhiệm của lớp 2D nhưng có sự giám sát của Ban giám hiệu và của phụ huynh lớp 2D. Tuy nhiên phụ huynh của lớp 2D đã không đồng ý để cô Ánh tiếp tục làm giáo viên chủ nhiệm và bỏ ra về” - đại diện lãnh đạo nhà trường  cho biết.

Trước sự việc trên, UBND phường Đồng Kỵ (TP Từ Sơn) đã có công văn yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục kiểm tra, xác minh các nội dung phản ánh của phụ huynh lớp 2D về giáo viên chủ nhiệm, nếu đúng như phản ánh thì nghiêm túc chấn chỉnh, xin lỗi và tìm sự đồng thuận từ phụ huynh. Đồng thời có báo cáo bằng văn bản về UBND phường và Phòng giáo dục TP Từ Sơn.

Bài liên quan
Cách kiểm tra có bao nhiêu SIM đã đăng ký dưới tên mình
Làm cách nào để kiểm tra cá nhân đã đăng ký bao nhiêu SIM điện thoại là thắc mắc của nhiều người hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất