Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam tại Campuchia

Văn Đỗ, Tuấn Anh/VOV-Phnom Penh | 21/12/2023, 19:48

Nhân 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, cơ quan Tùy viên quốc phòng Việt Nam tại Campuchia phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia tổ chức dâng hoa, dâng hương tại tượng đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia ở Phnom Penh.

Tại buổi lễ, trước tượng đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, đoàn đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tỏ lòng thành kính đến vong linh các anh hùng liệt sĩ, những người con thân yêu của Tổ quốc đã hy sinh xương máu để đem lại nền hòa bình, độc lập cho cả hai dân tộc Việt Nam – Campuchia.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Văn Tâm, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Campuchia cho biết, đây là hoạt động thường niên được duy trì trong nhiều năm qua để tưởng nhớ tới các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, hoà bình cho dân tộc và xây dựng mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Việt Nam và Campuchia.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm khơi dậy niềm tự hào cho thế hệ trẻ, góp phần giáo dục và tuyên truyền tới các thế hệ trẻ nhằm gìn giữ và phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam, cũng như góp phần vun đắp cho mối quan hệ Việt Nam - Campuchia ngày càng tốt đẹp.

Nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán nước ta tại tỉnh Battambang cùng cộng đồng bà con kiều bào trên địa bàn cũng tổ chức đặt hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ cùng nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực khác.

Bài liên quan
Khám phá phi đội trực thăng của Không quân Nhân dân Việt Nam chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
VOVLIVE - Quân chủng Phòng không – Không quân được giao nhiệm vụ bay biểu diễn chào mừng trong lễ diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là nhiệm vụ quan trọng, có nghĩa chính trị to lớn, lần đầu tiên Quân chủng Phòng không - Không quân huy động lớn lực lượng cán bộ, phi công và khí tài từ 3 Trung đoàn thuộc các Sư đoàn khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất