Khánh Hòa đón chuyến bay thẳng đưa du khách Trung Quốc đến tham quan

Thái Bình /VOV-Miền Trung | 23/01/2023, 18:30

Sáng nay (23/1), Mùng 2 Tết Quý Mão, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Chào mừng chuyến bay từ Thành Đô, Trung Quốc đến Nha Trang, Khánh Hòa dịp Tết Nguyên đán 2023.

Sau gần 3 năm gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, đây là chuyến bay thẳng trực tiếp đầu tiên từ Trung Quốc, mở ra cơ hội khôi phục thị trường khách du lịch này.

Chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet cất cánh từ sân bay quốc tế Thành Đô, Trung Quốc hạ cánh tại sân bay quốc tế Cam Ranh, đưa 214 du khách tham quan tỉnh Khánh Hòa dịp đầu xuân Quý Mão này. Dự kiến, từ nay đến cuối tháng 3/2023, có gần 40 chuyến bay đưa khách Trung Quốc từ các tỉnh An Huy, Hồ Nam và Tứ Xuyên đến thành phố biển Nha Trang. Mỗi chuyến bay có khoảng 200 du khách. Tỉnh Khánh Hòa tổ chức đón chuyến bay trực tiếp từ Trung Quốc để quảng bá Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến du lịch an toàn. Qua đó, góp phần đạt mục tiêu 4 triệu khách du lịch, trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023. Vừa xuống sân bay Cam Ranh, các du khách được đại diện lãnh đạo sở Du lịch, các ban ngành tỉnh Khánh Hoà chúc Tết, tặng hoa, quà lưu niệm.

Thời điểm trước năm 2019, Trung Quốc là thị trường khách du lịch quốc tế lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa, với mức tăng trưởng cao. Cao điểm vào năm 2019, tỉnh Khánh Hòa đã đón 2,5 triệu lượt du khách Trung Quốc, chiếm hơn 70% lượng khách quốc tế đến địa phương này. 

Ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, là địa phương đầu tiên triển khai chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, tỉnh Khánh Hòa đảm bảo hạ tầng, thiết bị, kinh nghiệm để đón số lượng lớn khách quốc tế, trong đó có khách du lịch Trung Quốc. Sở Du lịch đã yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện tốt phòng chống dịch, thực hiện nghiêm khẩu trang, khử khuẩn, tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho người lao động.

Ông Cung Quỳnh Anh cho biết: “Yêu cầu các doanh nghiệp phải đảm bảo hoạt động phòng, chống dịch theo quy định và có bố trí các cơ sở cách ly, để khi có đối tượng bị có thể cách ly, phối hợp với các cơ sở y tế để xử lý các trường hợp liên quan. Qua kiểm tra, các doanh nghiệp đã làm rất tốt vấn đề này”./.

Bài liên quan
Xe bồn bốc cháy trên đèo Khánh Lê, cột khói cao hàng chục mét
Xe bồn đang chạy trên đèo Khánh Lê (đoạn qua tỉnh Khánh Hoà) thì bốc cháy, cột khói cao hàng chục mét, người dân đi qua hô hoán và gọi lực lượng PCCC.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất