Kháng thể của Regeneron giúp giảm gần 82% nguy cơ nhiễm COVID-19

PV/VOV-Washington | 09/11/2021, 06:41

Công ty dược phẩm Regeneron cho biết, loại cocktail kháng thể của họ đã giảm 81,6% nguy cơ nhiễm COVID-19 trong vòng từ 2-8 tháng sau khi sử dụng.

Theo công ty dược phẩm có trụ sở tại New York, Mỹ, một liều cocktail duy nhất, là sự kết hợp của hai loại kháng thể đơn dòng casirivimab và imdevimab, được gọi là REGEN-COV, bao gồm bốn lần tiêm.

Kháng thể của Regeneron giúp giảm gần 82% nguy cơ nhiễm COVID-19 - 1

Thuốc REGN-CoV-2 không có tác dụng phụ nghiêm trọng. (Ảnh: Pagenews)

Thử nghiệm giai đoạn ba của công ty, được tiến hành cùng với Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID), cho thấy khả năng bảo vệ vẫn tương đối ổn định kể từ khi báo cáo giảm 81,4% nguy cơ mắc COVID-19 trong tháng đầu tiên.

Trong vòng tám tháng, không có trường hợp nào phải nhập viện ở những người sử dụng Regeneron, trong khi đó, sáu trong số hơn 800 người thuộc nhóm dùng giả dược nhập viện do nhiễm SARS-CoV-2.

Theo ông Myron Cohen, người đứng đầu nghiên cứu kháng thể đơn dòng cho Mạng lưới Phòng chống COVID-19 của Viện Y tế Quốc gia (NIH), dữ liệu cho thấy loại cocktail này có thể giúp bảo vệ mọi người khỏi bị nhiễm virus trong nhiều tháng sau khi sử dụng.

Kết quả này chứng minh Regeneron có tiềm năng cung cấp khả năng miễn dịch lâu dài khỏi nhiễm SARS-CoV-2. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người không thể tiêm vaccine ngừa COVID-19, bao gồm cả những người bị suy giảm miễn dịch.

Nghiên cứu này liên quan đến 841 người tiêm Regeneron và 842 người dùng giả dược, tất cả đều không bị nhiễm bệnh và không có kháng thể COVID-19. Những người tham gia được xét nghiệm hàng tuần trong tháng đầu tiên, và từ tháng thứ hai đến tháng thứ tám họ chỉ được xét nghiệm nếu họ phát triển các triệu chứng COVID-19.

Hiện tại, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho kháng thể của Regeneron để điều trị các triệu chứng COVID-19 từ nhẹ đến trung bình ở những người có nguy cơ cao, gồm cả những người bị nhiễm bệnh nhưng không phải nhập viện.

PV/VOV-Washington

Bài liên quan
Công bố đột phá về thuốc điều trị COVID-19
Theo thử nghiệm lâm sàng ở những F0 dễ trở nặng, Regen-CoV cho thấy khả năng dung nạp tốt, an toàn và giúp giảm nguy cơ lây nhiễm, tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hùng tráng Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra hùng tráng, trang trọng vào sáng nay (7/5) tại Sân vận động tỉnh Điện Biên (phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ).
  • Lo lãi suất tăng, người mua nhà vội vã xuống tiền
    Đã có ngân hàng tăng lãi suất cho vay mua nhà ngay khi hết quý đầu năm, người có nhu cầu mua nhà để ở đang mạnh tay xuống tiền khi giá khó hạ thêm.
  • Ngày vui nhất sau 70 năm của đồng bào Tây Bắc
    Dù trời đổ mưa lớn trong sáng ngày kỷ niệm nhưng không cản nổi không khí ngày hội lớn trên các con phố của thành phố Điện Biên Phủ, đồng bào khắp vùng Tây Bắc đã về đây, cùng cờ hoa đón mừng đoàn quân diễu binh, diễu hành.
  • Hải quân Nhân dân Việt Nam - 69 năm một lòng giữ biển
    VOVLIVE - 69 năm một lòng giữ biển, Hải quân Nhân dân Việt Nam đã và đang lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đồng thời trở thành Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, với đầy đủ các thành phần lực lượng, có khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong tình hình mới.
Mới nhất