Hợp tác Nghị viện đóng vai trò lớn trong quan hệ song phương Việt Nam - Ấn Độ

Phan Tùng/VOV-New Delhi | 21/12/2023, 08:53

Hợp tác Nghị viện Việt Nam - Ấn Độ đóng một vai trò lớn trong quan hệ song phương giữa hai nước. Đây là khẳng định của Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla tại buổi tiếp đoàn đại biểu Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Việt - Ấn tại thủ đô New Delhi ngày 20/12. Đoàn do Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội Dương Thanh Bình dẫn đầu.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla nhấn mạnh thúc đẩy hợp tác nghị viện sẽ giúp tăng cường mối quan hệ đa chiều giữa hai nước. Ông Om Birla cũng đề cao tầm quan trọng của Việt Nam với tư cách là một đối tác chiến lược của Ấn Độ trong Tầm nhìn Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của nước này.

Chia sẻ những giá trị chung giữa hai nước Ấn Độ và Việt Nam, trong đó có văn hóa tâm linh, Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ bày tỏ sự hài lòng khi người Việt Nam đón nhận yoga - một di sản văn hóa phi vật thể của Ấn Độ. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng tinh thần hợp tác và tôn trọng lẫn nhau giữa Ấn Độ và Việt Nam; kêu gọi một hành trình chung hướng tới tăng cường hợp tác, hiểu biết sâu sắc hơn và thịnh vượng của người dân cả hai quốc gia.

Tại cuộc gặp, Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Dương Thanh Bình bày tỏ sự ngưỡng mộ về tiềm lực công nghệ ngày một lớn mạnh của Ấn Độ; cho rằng ảnh hưởng của Ấn Độ đối với thế giới trong lĩnh vực này ngày một lan tỏa. Ông cũng chúc mừng Ấn Độ đã thực hiện thành công các sứ mệnh không gian Chandrayaan và Aditya L1 trong năm nay; đồng thời đảm nhận thành công vai trò Chủ tịch G20 và Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) trong năm.

Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Dương Thanh Bình cũng nhắc lại những giá trị chung về hòa bình giữa hai dân tộc và nhấn mạnh sự cần thiết phải nỗ lực hướng tới xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn, tăng cường kinh tế thương mại, du lịch và thúc đẩy đầu tư song phương.

Bài liên quan
Việt Nam là 1 trong 10 điểm đến hàng đầu của khách Trung Quốc dịp nghỉ lễ 1/5
VOVLIVE - Trung Quốc đang chứng kiến sự ​​bùng nổ về du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động từ ngày 1 - 5/5. Dữ liệu của các công ty du lịch trực tuyến lớn cho thấy, lượng đặt tour nước ngoài của du khách nước này tăng mạnh. Trong đó, Việt Nam là 1 trong 10 điểm đến hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
VOVLIVE - Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
Mới nhất