Hơn 4.000 hộ nghèo, hộ khó khăn có nguy cơ thiếu đói của tỉnh Lai Châu được hỗ trợ ăn tết

Thanh Thủy/VOV -Tây Bắc | 22/01/2021, 10:30

Những ngày này, các cấp, ngành và địa phương của tỉnh Lai Châu đang tập trung nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Lai Châu cho biết, để thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng, các đối tượng yếu thế và các hộ nghèo có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, UBND các huyện, thành phố làm tốt công tác chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn, gia đình chính sách.

Qua rà soát, tỉnh Lai Châu tặng hơn 600 suất quà cho người có công với cách mạng, với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng; hỗ trợ 4.060 hộ nghèo, hộ khó khăn có nguy cơ thiếu đói với số tiền hơn 4,2 tỷ đồng.

UBND tỉnh Lai Châu cũng đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng chung tay với chính quyền để có thêm nguồn lực hỗ trợ tết cho các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số… Đến nay đã có Quỹ Thiện tâm đăng ký tặng 1.500 suất quà cho hộ nghèo của tỉnh Lai Châu./.

Bài liên quan
Bộ Công an triển khai xây tặng 1.200 căn nhà hỗ trợ hộ nghèo ở Đắk Lắk
Sáng nay (21/3), tại huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, Bộ Công an phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk và các Nhà tài trợ tổ chức trao nhà mẫu và kinh phí xây dựng 1.200 căn nhà tặng hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất