Hơn 10 tỷ đồng trao cho Hà Tĩnh xây các điểm trường vượt lũ

Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM | 17/06/2023, 18:20

Sáng nay (17/6), tại TP.HCM, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh ủy - UBND tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị liên quan tổ chức lễ tiếp nhận kinh phí tài trợ cho chương trình “Điểm trường vượt lũ” tại Hà Tĩnh dành cho thầy trò vùng trũng.

Chương trình dự kiến sẽ xây 20 “Điểm trường vượt lũ” và 30 căn nhà tránh lũ cho các hộ dân khó khăn xa các điểm trường, với tổng kinh phí trị giá khoảng 41,8 tỷ đồng.

Với sự cố vấn của ông Trương Tấn Sang - nguyên Chủ tịch nước, các điểm trường này sẽ phục vụ cho công tác giảng dạy khi chưa có mưa lũ và là nơi tránh lũ cho người dân địa phương cũng như duy trì việc dạy – học của thầy, cô giáo và các em học sinh không bị gián đoạn mỗi khi mùa lũ về. Ngoài ra, trong điều kiện bình thường, nơi đây còn là chỗ trú ngụ thường xuyên của đội ngũ giáo viên.

Ông Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước nói: “Tôi biết những vùng này, thầy cô giáo ăn ở rất là khó khăn. Vì thế những điểm trường này, không dạy - học, tránh lũ khi mưa về mà đây còn là chỗ trú ngụ thường xuyên của đội ngũ giáo viên. Ở vùng sâu, vùng xa của Hà Tĩnh, người dân học sư phạm rất ít, cho nên thiếu giáo viên”.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cho biết, địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai, hầu như năm nào, thiên tai, lũ lụt cũng cướp đi hàng chục sinh mạng và nhiều tài sản của nhân dân. Phần lớn các trường học ở vùng “rốn lũ” không đảm bảo an toàn cho học sinh học tập.

“Chủ trương nâng cấp, xây mới các điểm trường vượt lũ là khát vọng, mong muốn của người dân Hà Tĩnh. Toàn tỉnh hiện có nhu cầu xây dựng 100 điểm trường và cần sửa chữa, xây mới khoảng 3.000 ngôi nhà. Thời gian qua, với sự đồng hành của các tập đoàn, doanh nghiệp, đặc biệt sự quan tâm của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, chúng tôi  đã xây dựng được khá nhiều nhà ở. Tuy nhiên, vì số lượng quá nhiều nên đến thời điểm hiện nay nhu cầu cần khoảng 3.000 căn nhà nữa”, ông Hoàng Trung Dũng cho hay.

Tại buổi lễ, Tỉnh ủy - UBND tỉnh Hà Tĩnh đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp hơn 10 tỷ đồng của các nhà tài trợ. Thời gian tới, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Công ty cổ phần dịch vụ di động trực tuyến tiếp tục kêu gọi, ủng hộ cho người dân Hà Tĩnh cũng như các tỉnh thành khác./.

Bài liên quan
Hơn 1.000 người bị thương trong động đất Đài Loan
VOVLIVE - Hơn 1.000 người bị thương trong trận động đất tồi tệ nhất ở Đài Loan 25 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất