Hải Phòng chỉ đạo kiểm tra khoản thu đầu năm học, tránh gây áp lực với cha mẹ học sinh

Thanh Nga/VOV-Đông Bắc | 03/10/2021, 11:09

Đối với các khoản thu theo thỏa thuận, phải được sự đồng thuận, thống nhất của cha mẹ học sinh; tránh gây áp lực đối với cha mẹ học sinh nhất là trong giai đoạn kinh tế xã hội đang chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh COVID-19

Sở GD-ĐT Hải Phòng vừa có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện trên địa bàn chỉ đạo Phòng GD-ĐT cùng các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra các khoản thu đầu năm học 2021 – 2022 nhằm chấn chỉnh kịp thời và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có).

Theo đó, Thanh tra Sở GD-ĐT Hải Phòng tăng cường thanh tra, kiểm tra về các khoản thu trong năm học 2021 – 2022, tham mưu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Các cơ sở giáo dục trên địa bàn Hải Phòng phải nghiêm túc thực hiện các khoản thu theo đúng quy định, lưu ý không tập trung các khoản thu vào đầu năm, phân kỳ hợp lý trong năm.

Đối với các khoản thu theo thỏa thuận, phải được sự đồng thuận, thống nhất của cha mẹ học sinh; tránh gây áp lực đối với cha mẹ học sinh nhất là trong giai đoạn kinh tế xã hội đang chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh COVID-19.

Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Hải Phòng nêu rõ: Thủ trưởng các đơn vị phải chịu trách nhiệm về các khoản thu, chi tại đơn vị, nếu để xảy ra tình trạng lạm thu, thu trái quy định sẽ phải chịu trách nhiệm của người đứng đầu trước cơ quan chức năng có thẩm quyền, trước pháp luật và bị xử lý theo quy định hiện hành.

Trước đó, ngày 31/8/2021, Sở GD-ĐT Hải Phòng cũng đã ban hành công văn số 1866 về việc thực hiện các khoản thu trong các cơ sở giáo dục năm học 2021-2022. Tuy nhiên, qua phản ánh, thời gian vừa qua vẫn còn một số cơ sở giáo dục trên địa bàn Hải Phòng thực hiện các khoản thu không theo quy định./.

Bài liên quan
Công an Hải Phòng thông tin vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại, giấu xác trong vườn
Theo lời khai nghi phạm Lê Văn T. (2009, trú tại huyện An Dương, Hải Phòng) vào ngày 12/4, sau khi xảy ra tranh cãi với D. tại nhà, T. đã đánh ngất D rồi xiết cổ nạn nhân và kéo ra vườn chuối sau nhà chôn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất