HAGL có thể tranh tài ở giải đấu bóng đá sân 7 người

PV/VOV.VN | 16/06/2022, 15:48

Vietfootball đang ấp ủ dự án tổ chức một giải đấu chuyên nghiệp tầm cỡ quốc gia dành cho bóng đá 7 người và phía HAGL tỏ ý sẵn sàng tham dự nếu giải đấu trở thành sự thực.

Năm 2022 đánh dấu bước phát triển của hệ thống Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VPL) khi quy mô tổ chức tăng từ 3 khu vực lên thành 5 khu vực gồm miền Bắc (HPL-S9), miền Nam (SPL-S4), miền Trung (KPL-S3), miền Tây (CPL-S1) và khu vực Tây Nguyên (ĐPL-S1). Trong đó, miền Tây và khu vực Tây Nguyên là 2 sân chơi mới của Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc.

Không chỉ dừng lại ở việc tăng thêm khu vực tổ chức và số đội tham dự vòng chung kết toàn quốc, ban tổ chức còn đang ấp ủ kế hoạch một giải đấu chuyên nghiệp tầm cỡ quốc gia dành cho bóng đá 7 người. Đây là thông tin được ông Phạm Ngọc Tuấn – Tổng giám đốc của Vietfootball tiết lộ trong buổi họp báo ra mắt VPL-S3 vào ngày 16/6.

Ông Phạm Ngọc Tuấn cho biết, Vietfootball đã trình bày dự án tổ chức giải đấu lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và đề xuất ý tưởng mời HAGL tham dự nếu giải đấu chuyên nghiệp quốc gia dành cho bóng đá 7 người trở thành sự thực.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Anh - Giám đốc điều hành HAGL bày tỏ, nếu nếu giải bóng đá 7 người được tổ chức với quy mô chuyên nghiệp và VFF đồng ý cho các CLB chuyên nghiệp tham dự thì HAGL sẽ góp mặt tranh tài.

Phó Chủ tịch VFF - Lê Văn Thành khẳng định VFF đánh giá rất cao vai trò của VPL trong việc phát triển bóng đá Việt Nam và cho rằng đây là giải đấu có sức hút chỉ sau V-League. Ông Lê Văn Thành cũng cho biết, VFF sẽ tạo điều kiện và phối hợp để thể thức bóng đá 7 người có thể đi xa hơn./.

Bài liên quan
Lịch thi đấu và trực tiếp V-League 2023/2024 hôm nay 17/5
Lịch thi đấu và trực tiếp V-League 2023/2024 hôm nay 17/5, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những trận đấu hấp dẫn của vòng 19.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (18/5) , Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Mới nhất