Giám đốc Sở GDĐT Quảng Nam được cho nghỉ trước tuổi vì không đủ uy tín

Long Phi/ VOV-miền Trung | 25/12/2021, 17:32

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký quyết định phê duyệt danh sách tinh giản biên chế đợt I năm 2022. Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam là một trong số 170 trường hợp được cho nghỉ trước tuổi.

Danh sách tinh giản biên chế đợt I năm 2022 mà UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành có tổng cộng 170 người. Trong đó, 158 người nghỉ hưu trước tuổi, và 12 người buộc thôi việc ngay. Theo quyết định, dự toán kinh phí thực hiện tinh giản biên chế đợt I năm 2022 hơn 28,7 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí thực hiện chế độ hưu trước tuổi hơn 26,1 tỷ đồng, kinh phí thực hiện chế độ thôi việc ngay hơn 2,5 tỷ đồng.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam thuộc diện tinh giản vì dôi dư do rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nhân sự theo quyết định của cơ quan thẩm quyền. Ông Hà Thanh Quốc sẽ được nghỉ trước tuổi, bắt đầu từ ngày 1/1/2022. Trước đó, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam đã có đơn xin nghỉ trước tuổi, vì lý do sức khỏe, gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam.

Thời gian qua, VOV đã có nhiều bài viết xung quanh những lùm xùm tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam và cá nhân ông Hà Thanh Quốc liên quan đến luân chuyển giáo viên, việc sử dụng ngân sách Nhà nước đầu tư cho ngành Giáo dục Quảng Nam. Điều mà dư luận đặc biệt quan tâm đó là khi nhiều khuất tất trong ngành Giáo dục tỉnh Quảng Nam và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này chưa được làm rõ thì việc ông Hà Thanh Quốc được cho nghỉ trước tuổi liệu có đúng quy định?

UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở Nội vụ kiểm tra, rà soát và chịu trách nhiệm về điều kiện, tiêu chuẩn của 170 trường hợp được xét tinh giản biên chế đợt 1 năm 2022.

Trao đổi với phóng viên VOV, ông Nguyễn Chín, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã kiểm điểm, xếp loại và đánh giá những hạn chế, khuyến điểm của ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam.

Theo ông Nguyễn Chín, ông Hà Thanh Quốc được đánh giá là không đủ uy tín để tiếp tục giữ vị trí giám đốc sở, nên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam xem xét luân chuyển ông Quốc sang vị trí công tác mới. Tuy nhiên, ông Hà Thanh Quốc có nguyện vọng xin nghỉ trước tuổi. 

Ông Nguyễn Chín cho biết thêm: “Phải kiện toàn bộ máy lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam để đảm bảo công tác lãnh đạo trong ngành. Điều này sẽ thực hiện đúng theo quy định hiện nay của Đảng. Còn việc Thanh tra tỉnh Quảng Nam đang tiến hành thanh tra vai trò chủ đầu tư của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, đương nhiên trong đó có vai trò của ông Hà Thanh Quốc. Cho nên dù cho nghỉ trước tuổi nhưng sẽ tiếp tục thanh tra, nếu có sai phạm sẽ tiếp tục xử lý.”./.

Bài liên quan
Giám đốc điều hành TikTok trước lệnh cấm của Mỹ: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'
VOVLIVE - Giám đốc điều hành TikTok hôm 24/4 cho biết công ty có thể sẽ thắng trận chiến pháp lý và ngăn chặn được đạo luật sẽ cấm ứng dụng này tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất