Giá vàng hôm nay 24/6: Vàng đảo chiều giảm giá

24/06/2022, 06:51

Giá vàng hôm nay 24/6 giảm sâu xuống dưới ngưỡng 1.825 USD/ounce do áp lực của thị trường hàng hoá bị bán tháo, dẫn đầu là dầu thô.

6h sáng nay 24/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.823 USD/ounce, giảm 15 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng thế giới giảm sâu xuống dưới ngưỡng 1.825 USD/ounce do áp lực của thị trường hàng hoá bị bán tháo, dẫn đầu là dầu thô.

Trong bối cảnh chỉ số USD và giá dầu giảm và chứng khoán ổn định, các nhà đầu tư trên thị trường tiếp tục hướng tới các thông tin về lạm phát và nhiều hơn là hướng tới các thông tin liên quan tới suy thoái kinh tế Mỹ.

Giá vàng hôm nay 24/6: Vàng đảo chiều giảm giá - 1

Giá vàng suy giảm.

Các phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Powell trước Hội đồng Thượng viện Mỹ hôm thứ Tư không làm giảm bớt lo lắng rằng nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái trong những tháng tới.

Còn tại bài phát biểu trước Hội đồng Hạ viện Mỹ hôm thứ Năm, ông Powell tiếp tục cho biết sẽ là thách thức đối với Fed để thiết kế một kịch bản hạ cánh mềm cho nền kinh tế lớn nhất thế giới trong bối cảnh Ngân hàng trung ương nước này đang tích cực thắt chặt chính sách tiền tệ.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/6, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 67,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Gần đây, ngân hàng trung ương nhiều nước đồng loạt tăng lãi suất và điều này khiến nhu cầu tiêu dùng hàng hóa yếu đi.

Theo Fed, nước Mỹ đối mặt với rất nhiều thách thức, đặc biệt sau những gì đã diễn ra thời gian gần đây như xung đột Ukraine, giá cả hàng hóa tăng cao và các nút thắt liên quan tới chuỗi cung ứng. 

Cuộc xung đột Ukraine và các lệnh phong tỏa tại Trung Quốc làm gia tăng áp lực lạm phát. Đây là vấn đề mà nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Mỹ phải đối mặt.

Khi lạm phát tăng cao và nền kinh tế thế giới bất ổn, vàng tiếp tục là lựa chọn của giới đầu tư.

Một số dự báo gần đây cho rằng, vàng có dư địa tăng trong ngắn hạn nhưng có xu hướng suy giảm vào cuối năm.

Ngọc Vy
Bài liên quan
Nhiều lần phải hủy đấu thầu vàng, Ngân hàng Nhà nước cần làm gì?
Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia, chuyên gia cho rằng vẫn còn những bất cập cần điều chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất