Giá vàng hôm nay 21/12: Mất mốc 1.800 USD/ounce

Ngọc Vy | 21/12/2021, 06:35

Giá vàng hôm nay 21/12 mất mốc 1.800 USD/ounce trong khi USD cũng hạ nhiệt.

6h sáng nay 21/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.791 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng thế giới đã giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce, vì USD mạnh trong bối cảnh khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư giảm vì lo ngại biến thể Omicron.

Trong khi đó, USD trên thị trường quốc tế cũng hạ nhiệt đôi chút sau cú tăng mạnh vì tín hiệu cứng rắn từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) trong tuần trước.

Giá vàng hôm nay 21/12: Mất mốc 1.800 USD/ounce - 1

Giá vàng hôm nay suy giảm.

Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,36 điểm.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/12, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 60,08 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Thị trường vàng được dự báo có thể dịch chuyển theo hướng vàng phát huy vai trò kênh đầu tư an toàn, vì nhiều người vẫn cho rằng FED có thể tăng lãi suất 3 lần trong năm 2022 như các quan chức của cơ quan này dự kiến. Nếu vậy, USD sẽ giảm giá và là động lực đối với vàng.

Vàng cũng có thể tăng giá vì tâm lý nhà đầu tư muốn phòng ngừa rủi ro khi biến chủng Omicron tiếp tục lân lan nhanh ở nhiều quốc gia.

Ngọc Vy
Bài liên quan
Nhiều lần phải hủy đấu thầu vàng, Ngân hàng Nhà nước cần làm gì?
Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia, chuyên gia cho rằng vẫn còn những bất cập cần điều chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất