Gia Lai quá tải bệnh nhân sốt xuất huyết ở bệnh viện tuyến trên

Hoàng Qui/VOV-Tây Nguyên | 23/08/2022, 17:00

Hiện các bệnh viện tuyến tỉnh điều trị sốt xuất huyết tại Gia Lai đang trong tình trạng quá tải do lượng bệnh nhân sốt xuất huyết liên tục được chuyển lên từ các bệnh viện tuyến huyện.

Trong số 3608 ca sốt xuất huyết tỉnh Gia Lai ghi nhận từ đầu năm đến ngày 21/8 thì có tới 70% bệnh nhân phải nhập viện điều trị, trong đó hơn một nửa số ca nhập viện phải chuyển từ các cơ sở y tế tuyến huyện lên tuyến trên.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, Bệnh viện Nhi Gia Lai, Trung tâm Y tế thành phố Pleiku đã phải dành gần 50% công suất giường bệnh dùng để điều trị bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, phần lớn là bệnh nhân từ các huyện chuyển lên.

“Trước tình trạng bệnh nhân chuyển tuyến do việc phát hiện bệnh nhiều lúc là chưa kịp thời. Năm nay đánh giá Type virus cao hơn những năm trước, gây ra những ca biến chứng nặng nhiều hơn năm trước. Về phía bệnh viện đánh giá chu kỳ dịch xảy ra trong vòng 3 năm nên đã có sự chuẩn bị về con người, về đội ngũ y bác sĩ, thuốc men, vật tư và số giường bệnh đã được chuẩn bị và hiện tại chưa có hiện tượng quá tải”, bác sĩ Hoàng Ngọc Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Gia Lai cho biết./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất