Gần 100 người thiệt mạng sau vụ không kích ở Myanmar

11/04/2023, 22:20

Theo New York Times, ít nhất 100 người thiệt mạng sau các đợt không kích của quân đội Myanmar nhằm vào lực lượng phiến quân ở miền Bắc nước này.

New York Times dẫn lời lực lượng đối lập Myanmar cho biết, quân đội Myanmar đã thực hiện loạt vụ không kích vào một sự kiện do nhóm phiến quân chống chính phủ tổ chức ở vùng Sagaing, miền Trung Myanmar vào ngày 11/4.

Cũng theo New York Times, vụ tấn công đã làm ít nhất 100 người thiệt mạng, trong số các nạn nhân có 30 trẻ em. Số người nạn nhân thực tế có thể lớn hơn khi chưa có thống kê chính thức từ phe đối lập  Myanmar.

Gần 100 người thiệt mạng sau vụ không kích ở Myanmar - 1

Từ đầu năm đến nay, giao tranh giữa quân đội Myanmar và các nhóm vũ trang đối lập ở Myanmar diễn biến phức tạp. (Ảnh: The Economic Times)

Theo lời phe đối lập Myanmar, khu vực diễn ra vụ không kích không phải là mục tiêu quân sự. Trong đó có cả người già, phụ nữ và trẻ em.

Phe đối lập cho biết thêm, quân đội Myanmar đã sử dụng chiến đấu cơ và trực thăng thực hiện vụ không kích vào khu vực do lực lượng phiến quân kiểm soát ở vùng Sagaing.

Theo New York Times, mục tiêu của vụ không kích rất có thể nhắm vào lễ khánh thành trụ sở lực lượng phiến quân đối lập ở vùng Sagaing. Tòa nhà này cũng đã bị phá hủy sau vụ tấn công.

Kể từ đầu năm 2023 đến nay, tình hình bạo lực, giao tranh giữa quân đội Myanmar và các nhóm vũ trang đối lập ở Myanmar diễn biến phức tạp.

Nhiều nhóm vũ trang đối lập mới tiếp tục được thành lập và gia tăng hoạt động, buộc chính quyền quân sự Myanmar phải tăng cường các chiến dịch trấn áp nhằm thiết lập và duy trì quyền kiểm soát thực địa.

Phần lớn vùng Sagaing ở phía tây bắc Myanmar, giáp với Ấn Độ, là thành trì của phe đối lập và phiến quân chống chính phủ. Khu vực này nằm sâu trong các cánh rừng và núi nên quân đội Myanmar có thể tiếp cận hoặc giành lại quyền kiểm soát Sagaing sau nhiều thập kỷ giao tranh.

Trà Khánh(Nguồn: The New York Times)

Bài liên quan
Vì sao phiến quân IS vội vàng nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố ở Moskva?
Phiến quân ISIS-K đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố vào trung tâm thương mại Crocus, nhưng cơ quan an ninh Nga vẫn chưa xác nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất