Đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) tấp nập khách tham quan ngày giáp Tết

Vũ Hường/VOV-TP.HCM | 20/01/2023, 15:40

Sau lễ khai mạc vào tối 19/1, hôm nay (20/1), rất đông người dân và du khách tại TP.HCM đến tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023.

Từ sáng sớm, nhiều người dân với những bộ trang phục ngày Tết đã đến tham quan, chụp hình tại Đường hoa. Một số gia đình đông đủ các thành viên của 2-3 thế hệ, dạo Đường hoa như một điểm đến truyền thống Tết.

Gia đình chị Đàm Thanh Thuỷ, ngụ Quận 8, TP.HCM cũng có mặt từ sáng để tham quan và chụp hình cùng các linh vật của Đường hoa Tết. Chị Thuỷ cho biết, năm nay Đường hoa bố trí khá thông thoáng, đẹp mắt. Các linh vật tại Đường hoa được sắp xếp khác hơn so với mọi năm, đặc biệt là sự có mặt đầy đủ của 12 con giáp: “Nhà mình có truyền thống là năm nào cũng phải đi Đường hoa Nguyễn Huệ. Mọi năm mình hay đi mùng 2, mùng 3, năm nay mình đi sớm hơn. Mọi năm mình đi ngay Tết thì mình đã thấy đông, mình nghĩ hôm nay sẽ vắng hơn nhưng không ngờ vẫn đông như thường”.

Hôm nay, giáp Tết nhưng bà Nguyễn Thị Bạch Thượng thì đi từ huyện Bình Chánh lên Quận 1 để tham quan Đường hoa. Bà Thượng cho biết, mọi năm cả nhà bà sẽ đi cùng nhau, nhưng năm nay các con bận nên bà đi cùng một người bạn. Theo bà Thượng, ngay sau khi khai mạc là thời điểm Đường hoa đẹp nhất nên bà đến tham quan, rồi những ngày Tết thì sẽ dành thời gian đi thăm hỏi người thân. Đường hoa mỗi năm đều bày trí rất khác nhau và năm nay có vẻ không khí rộn ràng, vui tươi hơn hẳn 2 năm trước đó.

Đường hoa hôm nay cũng đón rất nhiều khách nước ngoài tham quan, chụp hình. Vừa chụp cảnh một gia đình mặc trang phục truyền thống áo dài dạo Đường hoa, bà Andrea, người Mỹ, có chồng hiện đang làm kỹ sư ở Việt Nam cảm thấy thật thú vị. Bà hào hứng chia sẻ, dù đã sống ở TP.HCM 8 năm nhưng đây là lần đầu tiên bà cùng gia đình đón Tết cổ truyền ở Việt Nam và cũng là lần đầu tiên đến tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ: “Trong Tết thì nơi này là một trải nghiệm thật sự tuyệt vời. Nó rất đẹp, thú vị và mang lại cảm giác vui vẻ, đáng yêu”.

Năm nay, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão không giới hạn số lượng người và cũng không còn quy định chụp hình vẫn phải đeo khẩu trang như những năm trước. Từ tối qua (19/1) đến hôm nay đã có rất nhiều người dân, du khách đến tham quan. Đây cũng là năm thứ 20 Đường hoa Tết Nguyễn Huệ được thực hiện vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc và được bố trí công phu hơn, gắn với các linh vật của 20 năm Đường hoa./.

Bài liên quan
TP.HCM khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023
Tối nay 19/1, TP.HCM đã khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 với chủ đề "TP.HCM - Xuân an vui, Xuân thịnh vượng".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sáp nhập xã, huyện: Tránh yếu tố dòng họ, bè phái trong lựa chọn cán bộ
Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, trong sáp nhập xã, huyện, việc hết sức phải tránh là yếu tố về làng xã, dòng họ, bè phái. Nếu để những yếu tố này chi phối trong quá trình tổ chức thì rất dễ gây ra chuyện mất đoàn kết, dẫn tới cục bộ.
Mới nhất