TP.HCM khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023

Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM | 20/01/2023, 06:58

Tối nay 19/1, TP.HCM đã khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 với chủ đề "TP.HCM - Xuân an vui, Xuân thịnh vượng".

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết Đường hoa Nguyễn Huệ là một trong những sự kiện văn hóa tiêu biểu của TP.HCM. Năm nay, Đường hoa bố trí không gian để 20 linh vật cùng tề tựu, ghi dấu mốc 20 năm Đường hoa Nguyễn Huệ - biểu tượng mới của TP.HCM vào mỗi dịp Tết Nguyên đán.

Sau nghi thức cắt băng khai mạc, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP.HCM đã tham quan Đường hoa. 

Với chiều dài hơn 600m, Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Quý Mão 2023 được chia thành 2 chương, gồm “Xuân An Vui” và “Xuân Thịnh Vượng”. Ước tính có khoảng 106.000 chậu, giỏ của 88 loại hoa, 18 loại lá được sử dụng để trang trí đường hoa.

Đáng chú ý là 70 linh vật mèo được cách điệu đa dạng về kích thước, chất liệu, sắc thái, biểu cảm từ dễ thương, nghiêm túc, tinh nghịch, lười biếng... và được bố trí ở trên cao, dưới đất trải dọc Đường hoa. Chính vì thế, đâu đâu khách tham quan cũng sẽ bắt gặp hình ảnh mèo trong nhiều tạo hình khác nhau. Trong đó, đôi mèo kết vải ở cuối Đường hoa vừa là điểm nhấn vừa là điểm kết hoàn hảo cho hành trình chiêm ngưỡng đường hoa năm nay của du khách.

Là một trong những người dân đầu tiên vào thưởng lãm Đường hoa, bà Nguyễn Thị Lệ Hoa ngụ Quận 1 nhận xét, Đường hoa Tết năm nay đẹp và hoành tráng hơn mọi năm: “Năm nay tôi thấy Đường hoa đẹp hơn, hoàng tráng và ý nghĩa. Các bé rất hào hứng, việc tái hiện là 12 con giáp tôi thấy rất hứng thú”.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 chính thức mở cửa đón khách tham quan từ 20h tối 19/1 (28 Tết) đến 21h ngày 26/1 (tức mùng 5 Tết)./.

Bài liên quan
Đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) tấp nập khách tham quan ngày giáp Tết
Sau lễ khai mạc vào tối 19/1, hôm nay (20/1), rất đông người dân và du khách tại TP.HCM đến tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sáp nhập xã, huyện: Tránh yếu tố dòng họ, bè phái trong lựa chọn cán bộ
Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, trong sáp nhập xã, huyện, việc hết sức phải tránh là yếu tố về làng xã, dòng họ, bè phái. Nếu để những yếu tố này chi phối trong quá trình tổ chức thì rất dễ gây ra chuyện mất đoàn kết, dẫn tới cục bộ.
Mới nhất