Đoàn du khách bị mất liên lạc ở Khánh Hòa đã trở về an toàn

Thái Bình/VOV-Miền Trung | 01/12/2020, 16:50

Chiều 1/12, đoàn du khách 36 người bị mất liên lạc khi khám phá núi Tà Giang, huyện Khánh Sơn đã trở về an toàn.

Nhóm người gồm khách du lịch và người dân địa phương lên đến 57 người, trong đó có 42 du khách, còn lại là người dân địa phương dẫn đường. Theo kế hoạch, đoàn du khách này vượt núi Tà Giang từ huyện Khánh Sơn sang huyện Khánh Vĩnh nhưng bị mắc kẹt do mưa lũ.

Đến khoảng 10h sáng 1/12, lực lượng cứu nạn địa phương đã tiếp cận đoàn khách, sau đó được đưa về trung tâm xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn. Tại đây, đoàn khách đã lên xe ô tô về lại thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù sau mấy ngày mất liên lạc nhưng sức khỏe mọi người đều ổn định.

Được biết, núi Tà Giang với địa hình đa dạng, nhiều cảnh đẹp, là điểm đến mới nổi đối với du khách ưa mạo hiểm. Tuy nhiên, quãng đường vượt núi từ Khánh Sơn qua Khánh Vĩnh dài khoảng 40km, có nhiều sông, suối, đèo dốc quanh co, rất nguy hiểm khi có mưa lớn, lũ quét, lũ ống, sạt lở uy hiếp tính mạng người đi rừng.

Ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa cho biết: Trước đó, UBND huyện Khánh Sơn đã có biển cảnh báo cấm du lịch tự phát nhưng do địa hình đồi núi, các đoàn tự liên hệ với người dân địa phương để leo núi nên rất khó kiểm soát.

“Khuyến cáo cách đây mấy tháng rồi, có bảng chỉ dẫn hết rồi, bảng cấm hết rồi. Do họ đi phượt nên mình không quản được. Rút kinh nghiệm đợt này, từ nay về sau, tăng cường quản lý nhà nước về du lịch đặc biệt là các đoàn tự phát, cho lực lượng dân quân thường xuyên chốt chặn ở khu vực đường này để kịp thời phát hiện và nhắc nhở, đặc biệt là mùa mưa lũ để xử lý”, ông Nhuận nói./.

Bài liên quan
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích do giông lốc ở Quảng Ninh
VOVLIVE - UBND thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp lực lượng chức năng trên địa bàn tìm kiếm 4 người mất tích do lật đò máy khi gặp giông lốc sáng nay (25/4).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất