Dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đầu Xuân

Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung | 12/02/2024, 17:32

Những ngày đầu năm mới Giáp Thìn-2024, hàng nghìn người dân, du khách thập phương đã đến viếng thăm, dâng hương, tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trong 3 ngày đầu năm Giáp Thìn, hàng nghìn người dân và du khách thập phương thành kính đến dâng hương, hoa, tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ngay từ sáng sớm, dòng người đã xếp hàng dài để lên viếng mộ.

Mùa xuân này là năm thứ 10 Đại tướng Võ Nguyên Giáp về yên nghỉ vĩnh hằng trên đất mẹ Quảng Bình. Sau 4 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và tu sửa nhiều hạng mục, từ đầu tháng 11 năm 2023, khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã mở cửa để người dân, du khách đến viếng thăm, dâng hương anh linh nhà lãnh đạo quân sự lỗi lạc, vị tướng của lòng dân.

Mấy ngày nay, tiết trời nắng đẹp pha chút se lạnh, thuận lợi để người dân du xuân và dâng hương tại Vũng Chùa. Mặc dù lượng khách đến viếng thăm, dâng hương tăng cao nhưng Ban Quản lý đã hướng dẫn người dân, du khách viếng Đại tướng trong không khí trật tự, thành kính.

Trước Tết Nguyên đán, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về Vũng Chùa sửa soạn ban thờ, dọn dẹp khuôn viên khu mộ và tổ chức gói bánh chưng, dâng hương lên Đại tướng. Dịp này, người dân và du khách khi đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được chiêm ngưỡng vườn mai vàng đang nở rộ, đua nhau khoe sắc. Vườn mai này có 103 cây, được trồng vào năm 2014 tượng trưng 103 tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Chị Hoàng Thị Linh, ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình viếng mộ Đại tướng chia sẻ: “Tết năm nay thời tiết rất đẹp, gia đình chúng tôi đi du xuân và đến viếng mộ, dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ở đây không khí rất trong lành, tiết trời se lạnh, người dân đến đây rất đông nhưng rất trật tự, trang nghiêm. Năm nay khuôn viên ở Vũng Chùa rất đẹp, có nhiều hoa, nhiều mai vàng, đây cũng là địa điểm lý tưởng để check-in, chụp ảnh cùng gia đình”.

Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất