Đắk Lắk: Bình thường mới ở những vùng tâm dịch

Tuấn Anh/VOV-Tây Nguyên | 20/12/2021, 06:00

Tại tỉnh Đắk Lắk, nhịp sống bình thường đã dần trở lại với người dân ở những vùng tâm dịch khi các ca nhiễm Covid-19 được kiểm soát, dịch bệnh cơ bản được khống chế.

Nhiều ca bệnh sau thời gian chữa trị đã trở về trong tình yêu thương của người thân và cộng đồng. Dịch bệnh đã giúp cho mọi người xích lại gần hơn và quý trọng những giây phút bình yên bên nhau.

Sau gần 1 tháng cả gia đình phải thực hiện cách ly y tế tập trung vì nhiễm Covid-19, anh Đỗ Văn Lực ở buôn Cuôr Đăng A, xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar rất vui vì gia đình đã an toàn đoàn tụ. Anh Lực chia sẻ: Trong đợt dịch càn qua xã hồi đầu tháng 11, gia đình anh 5 người, có 4 người bị nhiễm Covid-19. Trong đó, cả 2 vợ chồng đều phải cách ly điều trị khiến cuộc sống đảo lộn. Lo nhất là 2 con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học cũng bị nhiễm bệnh. Nỗi lo vì bệnh nhiều bao nhiêu thì cảm nhận may mắn khỏi bệnh, đoàn viên của gia đình cũng nhiều như thế.

“Lúc đầu rất phân vân lo lắng, tại vì ai cũng bị hết nên cũng sợ. Sau đó bác sĩ chăm sóc động viên cứ bình tĩnh, tập thể dục, ăn uống tốt, sức khoẻ tốt là có thể vượt qua. Gia đình tôi may mắn khi được trở lại cuộc sống bình thường”- anh Lực chia sẻ.

Cũng từng là một trong những tâm dịch ở Đắk Lắk, nay cuộc sống của người dân xã Cư Pui huyện Krông Bông đã trở lại bình thường. Ông Y Bran Niê, ở buôn Khoá, xã Cư Pui, rất vui khi gia đình có 6/9 người là F0, đều được chữa khỏi. Ông Y Bran cho biết, cùng nỗi lo sức khỏe và tính mạng, khi cả nhà đi cách ly điều trị còn mang theo nỗi lo mùa màng, vì cà phê đã đến lúc thu hoạch; trâu bò cần có người chăm. Cũng nhờ chính quyền hỗ trợ giúp đỡ, bà con gọi điện động viên thăm hỏi, các y bác sĩ tận tình chữa trị nên mọi người đã khoẻ mạnh trở về nhà an toàn. Cây trồng, vật nuôi cũng được giúp chăm sóc chu đáo.

“Gia đình bị F0 cũng hơi lo khi mỗi người một nơi liên lạc không được. Mình qua đó thấy được chăm sóc đầy đủ, cơm ăn đầy đủ. Mình về tới đây gặp lại gia đình mừng lắm. Mình không lo lắng gì nữa hết vì mọi người khỏi hết rồi, khoẻ lại bình thường và đi làm lại hết rồi”- ông Y Bran nói.

 Huyện Krông Bông một trong những địa phương ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, đến nay đại đa số đã bình phục, trở về gia đình tiếp tục lao động sản xuất. Ông Nguyễn Ngọc Pháp, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Bông cho biết: Tại các thôn, buôn trước đây là tâm dịch thì nay không còn ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng. Huyện đã trở lại vùng xanh, nhưng tinh thần cảnh giác, ý thức phòng chống dịch vẫn tiếp tục được nâng cao.

“Ban chỉ đạo huyện cũng đã quyết liệt chỉ đạo tập trung khoanh vùng, phong toả, khử khuẩn, điều tra truy vết các F1, F2 và kịp thời đưa đi cách ly. Còn đối với vùng phong toả đã giám sát nghiêm ngặt do đó Krông Bông nhanh chóng dập được dịch” - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Bông thông tin thêm.

Theo thống kê của ngành y tế tỉnh Đắk Lắk tính đến ngày 16/12, toàn tỉnh đã ghi nhận hơn 9.700 trường hợp mắc Covid-19, trong đó hơn 7.000 bệnh nhân đã điều trị khỏi. Tỉnh tin rằng Covid-19 đang dần được kiểm soát, và đã cho dừng hoạt động 1 bệnh viện dã chiến. Nhiều địa phương trong tỉnh, kể cả những vùng vốn là tâm dịch, người dân đang thích ứng tốt và đạt được trạng thái bình thường mới./.

Bài liên quan
Nhiều diện tích rừng ở Đắk Lắk có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm
Cao điểm mùa khô ở Đắk Lắk, với nắng nóng gay gắt kéo dài đang khiến nhiều diện tích rừng có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm. Ngành chức năng, các chủ rừng và người dân đang tích cực chuẩn bị các phương án phòng cháy chữa cháy rừng, nhằm chủ động ứng phó khi có sự cố cháy xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất