Cuba mất điện trên diện rộng lần thứ 4 chỉ trong vòng 10 ngày

CTV Như Hoa/VOV1 Tổng hợp | 23/02/2023, 18:13

Ngày 23/2, tình trạng mất điện trên diện rộng lại xảy ra tại Cuba. Đây là sự cố mất điện nghiêm trọng lần thứ 4 tại quốc đảo Caribe này chỉ trong vòng 10 ngày qua.

Liên minh Điện lực quốc gia Cuba (UNE) xác nhận sự cố mất điện lần thứ 4 này xảy ra ở miền Trung và Đông của Cuba. Tình trạng mất điện mới nhất diễn ra chưa đầy 24 giờ sau khi Liên minh Điện lực quốc gia Cuba tuyên bố khắc phục được 2 sự cố trên đường dây điện cao thế 220 kV vốn đã làm hơn 50% lãnh thổ Cuba bị gián đoạn dịch vụ điện. Trước đó, hôm 13 và 18/2 hầu hết các tỉnh của Cuba và nhiều khu vực của thủ đô La Habana cũng đã xảy ra tình trạng mất điện.

Tình trạng mất điện trên diện rộng đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân Cuba.

Bà Yuri Perez, chủ cửa hàng bánh tại thủ đô La Habana cho biết: “Công việc của chúng tôi bị ảnh hưởng rất nhiều vì không có điện. Chúng tôi không thể làm việc vì lò nướng của chúng tôi chạy bằng điện. Chúng tôi hy vọng thời gian tới mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn”.

Theo Liên minh Điện lực quốc gia Cuba, “lỗi vận hành, lỗi con người” và hỏa hoạn tại một cánh đồng mía trong khu vực là những nguyên nhân gây ra sự cố điện những ngày qua.

Trước đó, các nhà chức trách Cuba cũng đã cảnh báo về việc thiếu hụt nguồn năng lượng bởi ít nhất 5 nhà máy nhiệt điện ở nước này hiện không hoạt động do đang gặp sự cố hoặc đang trong giai đoạn bảo trì, bảo dưỡng.

Theo Bộ trưởng Năng lượng Cuba, tình trạng mất điện luân phiên sẽ tiếp tục và kéo dài đến tháng 5 trong thời gian nước này đại tu các nhà máy nhiệt điện cũ.

Theo các quan chức Cuba, tình trạng thiếu nhiên liệu, khó khăn trong việc xử lý dầu thô là những nguyên nhân chính gây ra tình trạng sản xuất điện chậm khiến Cuba luôn trong tình trạng thiếu điện. Cuba cũng gặp khó khăn trong việc mua các bộ phận, linh kiện và đầu tư vốn để bảo dưỡng và sửa chữa các nhà máy điện cũ do các lệnh cấm vận của Mỹ đối với nước này./.

Bài liên quan
Bộ Công Thương: Hồ thủy điện về nhiều nước, giảm nguy cơ mất điện ở miền Bắc
Thông tin mới nhất từ Bộ Công Thương về tình hình cung ứng điện cho thấy, lưu lượng nước về các hồ thủy điện đã được cải thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hùng tráng Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra hùng tráng, trang trọng vào sáng nay (7/5) tại Sân vận động tỉnh Điện Biên (phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ).
  • Hải quân Nhân dân Việt Nam - 69 năm một lòng giữ biển
    VOVLIVE - 69 năm một lòng giữ biển, Hải quân Nhân dân Việt Nam đã và đang lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đồng thời trở thành Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, với đầy đủ các thành phần lực lượng, có khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong tình hình mới.
  • Xô đổ mọi kỷ lục, giá vàng lập đỉnh mới 87 triệu đồng/lượng
    Giá vàng miếng sáng nay 7/5 lại lập đỉnh mới khi đạt 87 triệu đồng/lượng, đây là mức giá đắt nhất từ trước đến nay.
  • Hình ảnh diễu binh ấn tượng tại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" diễn ra vào 7h45 sáng nay (7/5) tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Những hình ảnh ấn tượng dưới đây được phóng viên VOV ghi lại trên sân vận động tỉnh Điện Biên.
Mới nhất